คุณหญิงปัทมา ชื่นชม “บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์แรกของปีนี้ได้ ในรายการสิงคโปร์โอเพ่น 500 เป็นของขวัญวันครอบครัวให้คนไทย

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม “บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์แรกของปีนี้ได้ ในรายการสิงคโปร์โอเพ่น 500 เป็นของขวัญวันครอบครัวให้คนไทย

 

         การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ 500 รายการ “สิงคโปร์ โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 355,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,005,000 บาท ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และมือวาง 3 ของรายการ ที่เพิ่งโค่นเอาชนะ เจิ้ง ซีเว่ย กับ ฮวง หย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน ในรอบรองชนะเลิศเมื่อวานนี้ได้เป็นครั้งแรก 2-0 เกม จากการเจอกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง ผ่านเข้ารอบชิงฯ เป็นรายการที่ 3 ในปี 2019 เจอกับ ตัน เคียงเหม็ง กับ ไล่ เป่ยจิง คู่มือ 26 ของโลกจากมาเลเซีย

         สำหรับคู่นี้ เคยเจอกันมา 4 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะไปคนละ 2 ครั้ง ผลนัดนี้ปรากฎว่า เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ฟอร์มยังร้องแรงต่อเนื่อง ใช้เวลาเพียงแค่ 41 นาที เป็นฝ่ายเอาชนะ ตัน เคียงเหม็ง กับ ไล่ เป่ยจิง ไปได้ไม่ยาก 2-0 เกม 21-14, 21-6 คะแนน คว้าแชมป์แรกของปีไปครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 28,045 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 869,395 บาท ซึ่งหลังการแข่งขัน ปอป้อ กล่าวว่า ตื่นเต้นมากกับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ขอขอบคุณแฟน ๆ รอบสนาม และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ช่วยส่งกำลังใจมาให้

         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ของ บาส กับ ปอป้อ สะท้อนถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขข้อบกพร่องที่ทำให้พ่ายแพ้ และได้เพียงรองแชมป์จาก 2 รายการก่อนหน้านี้ ที่ทั้งคู่มีโอกาสเข้าชิง จนประสบความสำเร็จในวันนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาทุกคน และเป็นของขวัญวันครอบครัวที่ให้ความสุขแก่คนไทยอย่างน่าชื่นชม

         “ตั้งแต่เห็นบาส กับ ปอป้อ ชนะมือ 1 ของโลกเมื่อวานนี้ ก็มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เชื่อว่านับจากนี้ทั้งคู่จะมีความมั่นใจมากขึ้น และขอให้รักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ให้สม่ำเสมอ จะคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะปลดล็อกตัวเองได้แล้ว นอกจากนี้ บาส กับ ป้อ ยังมีร่างกายที่แข็งแกร่ง เคลื่อนไหวได้ดี ทำคะแนนได้อย่างแม่นยำ และมีลูกเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยม ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส และเอสซีจี อะคาเดมี่ ที่ดูแลนักกีฬาทั้งคู่มาเป็นอย่างดี”

         นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวอีกว่า จากผลงานที่ทำได้ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ก่อนเข้าสู่การเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเร่ิมตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.นี้ รวมถึง บาส กับ ปอป้อ จะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติไทย ในการทำศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2019” ระหว่างวันที่ 19-26 พ.ค.นี้ ที่เมืองหนาหนิง ประเทศจีน ที่ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายกับญี่ปุ่นและรัสเซีย

Photo : Badminton Photo