“วิว” กุลวุฒิ ปลื้มได้ 2 แชมป์ ทีมแบดเยาวชนอช. กลับไทย

“วิว” กุลวุฒิ ปลื้มได้ 2 แชมป์ ทีมแบดเยาวชนอช. กลับไทย

“วิว” กุลวุฒิ ปลื้มได้ 2 แชมป์ ทีมแบดเยาวชนอช. กลับไทย 

เมื่อที่ 29 กรกฏาคม 2562 ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นผู้แทน ให้การต้อนรับการเดินทางกลับมา ของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศจีน 

โดยในครั้งนี้ ทีมเยาวชนไทย สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้ามาได้ 2 เหรียญทองจากประเภททีมผสม และชายเดี่ยว จาก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมทั้งได้อีก 1 เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยว จาก “มูนา” เบญญาภา  เอี่ยมสะอาด

"วิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า ดีใจที่ทำผลงานในครั้งออกมาได้ดี ได้แชมป์ทั้งในประเภททีม และบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เกินคาด โดยเฉพาะในประเภทบุคคล เกินเป้าหมายไปมาก เพราะตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 คน หรือรอบรองชนะเลิศ เท่านั้น 

“ในประเภทบุคคล ผมพอใจมาก เพราะถือว่าเราทำได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เราได้เพียงรองแชมป์​ และอันดับ 3 บ้างก็มี สำหรับรายการต่อไป อยากขอกำลังแฟนกีฬาให้ช่วยเชียร์ผมต่อ ในรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2919” กุลวุฒิ กล่าว 

ขณะที่ “มูนา” เบญญาภา กล่าวว่า ดีใจกับเหรียญทองแดง ที่ทำได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ลงแข่งขันในรุ่น 19 ปี และยังทำได้เกินเป้าหมายที่วางเอาไว้ ขอขอบคุณแฟน ๆ กีฬาที่ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์ 

อนึ่งสำหรับการแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 "โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 350,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 11,000,000 บาท จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ก.ค.- 4 ส.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ มีนักตบลูกขนไก่ชื่อดังจาก 20 ชาติเข้าร่วมเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น