"บาส-ปอป้อ" เข้าชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลก 2019

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททาล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์" เมื่อวันที่ 24 สค.62 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่นักกีฬาแบดมินตันไทยทั้ง 3 ประเภท ชายเดี่ยว "กัน"กันตภณ มือ 15 ของโลก, หญิงเดี่ยว "เมย์"รัชนก มือ 6 ของโลก และคู่ผสม "บาส"-"ปอป้อ" คู่มือ 4 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ

 

ผลการแข่งขันของนักกีฬาแบดมินตันไทย 

ประเภทหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ "เมย์" รัชนก มืออันดับ 6 ของโลก แพ้ Nozomi OKUHARA มืออันดับ 4 ของโลก จากญี่ปุ่น 1-2 เกม 21-17 , 18- 21 , 15-21

 

"กันต์" กันตภณ มืออันดับ 15 ของโลก แพ้ Anders ANTONSEN มืออันดับ 9 ของโลก จากเดนมาร์ก 0 – 2 เกม 15-21, 10-21

 

"บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี คู่มืออันดับ 4 ของโลก ชนะ WANG Yi Lyu /HUANG Dong Ping คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 21-16, 21-16

 

หลังเกมการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ประทับใจมากกับคู่ผสม "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี -"บาส" เดชาพล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมท็อปฟอร์มจริงๆ ดูสถิติย้อนหลัง 8 ครั้งที่เจอกัน แม้ “บาส-ปอป้อ” จะเคยชนะหวัง อี้ หลิว-หวง ตง ผิง คู่มือ 2 ของโลกจากจีนได้ 4 ครั้ง แต่ 3 ครั้งหลังเป็นฝ่ายแพ้ แต่ครั้งนี้กลับมาเอาชนะได้ ชื่นชมสมาธิ ฝีมือ ความแข็งแกร่ง การวางแผน และวิธีแก้เกมที่ทำได้อย่างดี ส่วนรอบชิงฯ แม้จะเป็นรอง แต่ก็มีความเป็นไปได้ โดยกองเชียร์ชาวไทยทุกคนจะเชียร์สุดเสียงเป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่แน่นอน”

 

“ในส่วนของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เกมวันนี้ “เมย์” เล่นได้ดีมาก แต่ขณะเดียวกัน โอกูฮาระ ก็เล่นได้ยอดเยี่ยมเช่นกันและชนะ “เมย์” ไป 2-1 เกม อย่างสนุกตื่นเต้น เป็นที่ชื่นชอบของแฟนแบดมินตันในสนาม เป็นกำลังใจให้ “เมย์” สู้ต่อไป ในปีนี้ “เมย์” เตรียมความพร้อมมาอย่างดีจึงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ 2 แชมป์ และ 1 รองแชมป์ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 และคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์โลก 2019 วันนี้ “เมย์”จะกลับไปปรับแก้และพัฒนาเกมการเล่น โดยเฉพาะความแข็งแกร่งทนทานของร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปีหน้าศึกใหญ่โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ขอเป็นกำลังใจให้เมย์” 

 

“ขณะที่ "กันตภณ หวังเจริญ" ในรายการนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมชนะมือ 2 ของโลกเมื่อวานนี้สร้างประวัติศาสตร์เป็นชายเดี่ยวคนแรกของไทย ที่คว้าเหรียญรางวัลจากศึกชิงแชมป์โลก แม้วันนี้แพ้ แอนเดิร์ส แอนตอนเซ่น มือ 9 ของโลก จากเดนมาร์ก 0-2 เกม  แต่ “กันตภณ” แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ดีอย่างต่อเนื่องจนเชื่อว่า "กันตภณ" จะสามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020ได้ และถ้ารักษาฟอร์มการเล่นได้ยอดเยี่ยม มั่นใจว่าจะติดท็อป 8 ของโลกคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันเวิร์ลทัวร์ไฟนอลส์ 2019 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ปีนี้แข่งขัน วันที่ 11-15 ธันวาคมที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน การพ่ายแพ้ในวันนี้ทำให้ทีมโค้ชเห็นจุดที่ “กันตภณ” ต้องกลับไปปรับปรุงให้ได้เพื่อก้าวขึ้นเป็นแนวหน้าประเภทชายเดี่ยวของวงการแบดมินตันโลกต่อไป ขอพี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ “กันตภณ” เช่นเดียวกัน”

 

Dechapol and Sapsiree Photo: Badminton Photo