"คุณหญิงปัทมา" เชื่อขนไก่ดาวรุ่งไทย สุดแกร่ง! พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ยช.โลก 2019

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ให้โอวาทและเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย โดยประเภททีมผสมจะแข่งขันในวันที่ 30 ก.ย. - 5 ต.ค. และประเภทบุคคลในวันที่ 7 - 13 ต.ค.นี้


 คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “การฝึกซ้อมร่วมกันครั้งนี้บ่งบอกถึงการเป็นทีมเวิร์กของนักกีฬาชุดนี้ ที่มีแกนนำจากชุดคว้าแชมป์เยาวชนเอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประเทศจีน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นำโดยแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนเอเชียคนแรกของไทย และแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 2 สมัยล่าสุด กุลวุฒิ วิทตศานต์ มือ 1 เยาวชนโลก และ พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 1 เยาวชนโลก นอกจากนี้ ยังมี เบญญาภา เอี่ยมสะอาด หญิงเดี่ยวมือ 4 เยาวชนโลก ที่เพิ่งคว้าอันดับ 3 เยาวชนเอเชียปีล่าสุด ซึ่งทีมชุดนี้ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางคน จากชุดแชมป์ทีมผสมเยาวชนเอเชีย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของสมาคมฯ ในการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซึ่งสมาคมฯ ได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล”


 "ผลงานประเภททีมผสมของเยาวชนทีมชาติไทยที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุดคือ อันดับ 3 ในปี 2009, 2014 และ 2016 ส่วนปีที่แล้ว ทีมไทย พลาดท่า เป็นที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ต้องแข่ง ชิงอันดับ 9-16 และ ทีมไทย คว้าอันดับที่ 9 แต่ครั้งนี้ เมื่อดูสายการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแล้ว มั่นใจว่า ทีมเยาวชนไทย จะคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และคงต้องไปลุ้นผลการจับสลากในรอบน็อคเอาท์ ว่าทีมไทย จะอยู่ร่วมสายกับทีมใดบ้าง ส่วนตัว ตั้งเป้าหมายในการเข้าถึงรอบรองฯ ให้ได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสายการแข่งขันด้วย อย่างไรก็ดี เมื่อลงสนามไปแล้ว เชื่อว่า เด็กทุกคนมีความมั่นใจ และศักยภาพดีพอที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการกีฬาแบดมินตันไทยอีกครั้งหนึ่งได้อย่างแน่นอน" คุณหญิงปัทมา กล่าว


 สำหรับนักกีฬาชุดนี้ นักกีฬาชาย ประกอบด้วย กุลวุฒิ วิทิตศานต์, เสฎฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร, วรท อุไรวงค์, ธนดล พันธ์พานิช, สิรวิชญ์ โสทน, ธนวินท์ มาดี และ รัชพล มรรคศศิธร 
 นักกีฬาหญิง ประกอบด้วย พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, เบญญาภา เอี่ยมสอาด, อทิตยา โปวานนท์, พรพิชชา เชยกีวงศ์, พรณิชา สุวัฒโนดม, พิชญานิน อังคะ, พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน และญาณิสา ชื่นเจริญ 


 เจ้าหน้าที่ทีม ประกอบด้วย นิติพงษ์ แสงศิลา, ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์, อุดม เหลืองเพชราภรณ์, เกษมศักดิ์ จตุจินดา, กิตติพัฒน์ กฤตผล และวรินทร์ธร ท้าวตัน 
 ส่วนสายการแข่งขันประเภททีม รอบแรก รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม C1 ร่วมกับ เบลารุส และลัตเวีย ขณะที่กลุ่ม C2 มี สวิตเซอร์แลนด์, มองโกเลีย และเอสโตเนีย ซึ่งทีมไทย ต้องเป็นแชมป์กลุ่ม เท่านั้น เพี่อผ่านเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้าย


 ทั้งนี้ ในการแข่งขันเมื่อปี 2018 เยาวชนทีมชาติไทยคว้าได้ 1 เหรียญทองจาก ชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ อีก 1 เหรียญทองแดง จาก ชายคู่ ธนวินท์ มาดี กับ วชิรวิทย์ โสทน