"คุณหญิงปัทมา" หวังขนไก่ไทย รักษาฟอร์มติดลุย "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล"

 การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ "ไชน่า โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30.65 ล้านบาท ที่โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองฉางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 ก.ย. รอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ลงสนามพบกับ หวัง อี้ หลิว กับ หวง ตง ผิง คู่มือ 2 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ จากจีน
 
สถิติที่ผ่านมาเคยเจอกันก่อนหน้านี้ทั้งหมด 9 ครั้ง ปรากฏว่า คู่ของเดชาพลและทรัพย์สิรี ชนะ 5 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน ในรอบตัดเชือก ในรายการศึกชิงแชมป์โลก ซึ่งผลปรากฏว่า “บาส-ปอป้อ” เป็นฝ่ายชนะ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้สำเร็จ  ส่วนผลการแข่งขันในครั้งนี้ คู่ผสมไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของคู่เจ้าถิ่นไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เกม 16-21, 10-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 14,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 426,783 บาท 

ส่วนรายการต่อไป นักกีฬาแบดมินตันไทยจะเดินทางไปแข่งขันรายการ "โคเรีย โอเพ่น" ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,193,800 บาท วันที่ 24-29 ก.ย. ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า แม้จะพ่ายแพ้ในครั้งนี้ แต่ “บาส-ปอป้อ” ยังคงรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และต้องแสดงความยินดีกับผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ ในการจัดอันดับในสัปดาห์หน้า “บาส-ปอป้อ” จะขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลก  ขณะเดียวกัน ขอให้นักกีฬาแบดมินตันคนอื่น พยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในมาตรฐาน เพื่อลุ้นเก็บคะแนนสะสมให้สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ในวันที่ 11-15 ธ.ค. ที่จีน โดยขณะนี้ นักกีฬาที่น่าจะผ่านเข้าร่วมการแข่งขันค่อนข้างแน่นอนแล้ว คือ หญิงเดี่ยว รัชนก  อินทนนท์ หญิงคู่ รวินดา  ประจงใจ – จงกลพรรณ  กิติธรากุล  และ คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราห์  - ทรัพย์สิรี  แต้รัตนชัย  ขณะที่ประเภทอื่น ๆ ที่ยังมีความหวัง ต้องลุ้นผลงานการแข่งขันที่เหลือ อาทิเช่น  ชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ, หญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์  จึงขอให้นักกีฬาทุกคนมีสมาธิและมุ่งมั่นต่อไป