"ปอป้อ-บาส-ครีม-โอ้ต"นำมือดังทีมชาติ ลุยศึกใหญ่แห่งปี SCG ออลไทยแลนด์ 2019

เอสซีจี และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่แห่งปี แบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 รายการเอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลกว่าหนึ่งล้านบาท ในระหว่างวันที่ 2-6 ต.ค. 2562 ณ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา นางลิ้นจี่ กรุงเทพฯ โดยไฮไลท์การแข่งขันในปีนี้บรรดามือดังแชมป์เก่า และดาวรุ่งหลายคนยกทัพเข้าร่วมแข่งขันกันคับคั่ง โดยประเภทชายเดี่ยว "เจ้าโอ้ต" สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ มือเก่งจากเอ็นจอยทีม ดีกรีแชมป์เก่าปีที่แล้วไม่พลาดลงป้องกันแชมป์อีกครั้งซึ่งได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการรอบแรกได้บายผ่านเข้ารอบสองจะไปพบกับ ปารณัท ประพฤติธรรม จากแกรนนูลาร์ ในวันที่ 2 ต.ค.เวลา 14.30 น.
 
ขณะที่รุ่นพี่มือเก๋า''ไบรท์'' สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ จากสังกัดตำรวจ เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวเมื่อปี 2554 ขอลุ้นคว้าแชมป์ด้วยโดยปีนี้ไม่ได้เป็นมือวาง และมีโปรแกรมรอบแรกได้บาย ผ่านเข้ารอบสองไปพบผู้ชนะระหว่าง ธีรภัทร คงดี จากทหารอากาศ กับ ปพนธร์ เกษมวุฒิ จาก BATTLE DORE ในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 17.00 น. ส่วนทางด้าน "เจ้าเพชร" โฆษิต เพชรประดับ มือเก่งอีกคนจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ และเป็นมือวางอันดับ 2ของรายการ มีคิวลงสนามรอบแรกได้บายผ่านเข้ารอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อานิก พลังวชิรา จากบ้านทองหยอด กับ กันตวัฒน์ ลีลาเวชบุตร จากตำรวจ ในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 18.00 น
ขณะเดียวกันประเภทหญิงเดี่ยวดุเดือดตื่นเต้นไม่แพ้กัน "น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ สาวน้อยคนเก่งจากบางโพเจ้าของแชมป์เก่า 2 สมัยเมื่อปี 2556 และ 2558 ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บายและรอบสองจะไปพบกับ มุนา สุขวัฒน์ จาก @เฟิร์สในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 11.10 น. ส่วนทางด้านรุ่นพี่ "แน๊ต" ณิชชาอร จินดาพล เจ้าของรองแชมป์หญิงเดี่ยวปี 54-55 - 56 ปีนี้ไม่พลาดขอลงล่าคว้าแชมป์ให้ได้ โดยเป็นเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะเปิดสนามนัดแรกในรอบสอง พบกับ นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาดจาก เกษมศักดิ์ แบดมินตัน อคาเดมี่ ในเวลา 12.20 น. วันเดียวกัน
 
นอกจากนี้ประเภทคู่ผสมสองฮีโร่ลูกหม้อเอสซีจี อคาเดมี่ "ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย- “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จากตรีเลิศ และ ศรีราชาสปอร์ตคลับ คู่เจ้าของแชมป์ 2 สมัยปี 2560-2561 ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะเปิดสนามพบกับ วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์-ฤทัยชนก ไล้สวน คู่จากบ้านทองหยอดในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 10.00 น. เช่นเดียวกับคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร -สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่จากแบดมินตันตำรวจ-บ้านทองหยอดดีกรีแชมป์เก่าปีที่แล้ว รอบแรกได้บาย รอบสองจะรอพบคู่ชนะระหว่าง กันตวัฒน์ ลีลาเวชบุตร -ศุภาพิชญ์ ศิลป์ประกอบ จากตำรวจ -ที ไทยแลนด์ กับ ภัทรพล น้อยประเสริฐ- นรีรัตน์ หงษา คู่จากภควัฒน์ @เคไอพี แบดมินตัน คลับ ในเวลา 11.10 น.
 
ประเภทชายคู่ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรนจากสิงห์ เอชเอช ดีกรีแชมป์เก่า 3 สมัย เมื่อปี 2558-59 และ2561 กับ“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ในปีนี้จับคู่มากับ ติณณ์ อิสริยะเนตร จากเสนา สปอร์จสเตชั่น และทั้งคู่ได้เป็นมือวางอันดับ 1ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะไปพบคู่ชนะระหว่าง ธนดล จำปาน้อย-นนท์ปกรณ์ นันทธีโร จากทหารอากาศ กับ ปัณณวัชร์ ธีระพนิตนันท์-นรุตม์ แสงขำ คู่จากบ้านทองหยอด ในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 16.25 น. ส่วนคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร -ตนุภัทร วิริยางกูร สองนักตบจากแบดมินตันตำรวจ จะเปิดสนามนัดแรกในรอบสองรอพบคู่ชนะระหว่าง สมศักดิ์ มุสิกเกษม-วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ จากทหารอากาศ กับ วรพัทธ์ สุรักขกะ-ณัฐนันท์ ไวยจะมี จากบี จี สปอร์ต-PUTI CLUB ในเวลา 17.00 น.
 
เช่นเดียวกับประเภทหญิงคู่ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย- "เอิร์ท"พุธิตา สุภจิรกุล จากตรีเลิศ และสิงห์เอชเอช คู่แชมป์เก่าเมื่อปี 2559-2560 ได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการปีนี้ไม่พลาดขอลงล่าแชมป์อีกครั้ง โดยรอบแรกได้บาย รอบสองจะไปรอพบคู่ชนะระหว่าง อรณิชา จงสถาพรพันธุ์-ณัชปภา จตุพรกาญจนา จากแกรนนูลาร์ กับคู่ มนัสศิริ บวรวิชญ์ธนกุล-ศุภาพิชญ์ ศิลป์ประกอบจาก ที ไทยแลนด์
 
สำหรับแฟนๆ กีฬา ที่ชื่นชอบกีฬาแบดมินตันไม่ควรพลาด ร่วมชมร่วมเชียร์ซูเปอร์สตาร์นักตบของเมืองไทยกันได้ทุกวัน ระหว่างวันที่ 2-6 ต.ค. นี้ โดยวันแรก 2 ต.ค. 62 จะเป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภทชายเดี่ยว ชายคู่ และคู่ผสม เริ่มเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ชมฟรี ณ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา นางลิ้นจี่ กรุงเทพฯ