"บาส-ปอป้อ" คว้าแชมป์ "เมย์" คว้ารองแชมป์ "โคเรีย โอเพ่น 2019"

  การแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "โคเรีย โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,193,800 บาท ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. โดยมีนักกีฬาไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภทจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม

  ประเภท หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลก พบ เหอ ปิงเจี่ยว มือ 7 ของโลกจากจีน เคยเจอกัน 5 ครั้ง เป็นสาวจีนเอาชนะไป 4 ครั้ง แต่ล่าสุดในศึก "อินเดีย โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา “เมย์” เอาชนะไป 2 เกมรวด คว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้

  ส่วนครั้งนี้ปรากฎว่า "เมย์" รัชนก อินทนนท์ พ่ายให้กับ เหอ ปิงเจี่ยว 1- 2 เกม 21-18 22-24 17-21

  ด้านคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลก พบ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง แชมป์โลกล่าสุด และคู่มือ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งสถิติเจอกัน 9 ครั้ง คู่จีนทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 8 ครั้ง โดยการเจอกันล่าสุดในรอบชิงฯ ศึก "ชิงแชมป์โลก 2019" เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา คู่แดนมังกร เอาชนะไป 2-0 เกม ขณะที่ครั้งเดียวที่ “บาส-ปอป้อ” เอาชนะได้ คือในรอบรองฯ "สิงคโปร์ โอเพ่น 2019" เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเอาชนะไป 2 เกมรวด ก่อนที่ “บาส-ปอป้อ” จะคว้าแชมป์ “สิงค์โปร์ โอเพ่น 2019” ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกในระดับซูเปอร์ 500 ของทั้งคู่

  ขณะที่ครั้งนี้ ผลปรากฎว่า "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เอาชนะ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง 2-0 เกม 21-14 21-13

  หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “รู้สึกชื่นชม ดีใจและภูมิใจมากกับ “บาส-ปอป้อ” ที่สามารถเอาชนะคู่แชมป์โลกจากจีนได้ ซึ่งปีนี้คว้าไปแล้วถึง 6 แชมป์ จากฟอร์มการเล่นรอบชิงวันนี้ “บาส-ปอป้อ” ยอดเยี่ยมมาก นับได้ว่าปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับ “บาส-ปอป้อ” ที่รักษามาตรฐานและฝีมือได้อย่างดีเยี่ยม และเป็นอีกหนึ่งคู่ความหวังที่จะทำให้ประเทศไทยได้ลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020”

  “สำหรับ “เมย์” แม้ว่า “เมย์” จะแพ้ แต่ก็ได้แสดงให้เห็นว่าเล่นอย่างเต็มที่ พยายามสู้จนสุดหัวใจ แต่ต้องยอมรับว่า ในวันนี้ เหอ ปิงเจียว ทำผลงานได้ดี กีฬาย่อมมีแพ้-ชนะเป็นเรื่องปกติ แต่การพ่ายแพ้ในวันนี้ เชื่อว่าจะทำให้ “เมย์” และผู้ฝึกสอน นำข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในวันนี้ไปปรับแก้ไข เพื่อพัฒนาตนเองต่อไป เพราะปีนี้ยังมีอีกหลายรายการ ขณะเดียวกัน ในเดือน ต.ค. “เมย์” ต้องลงแข่งขันที่เดนมาร์กและฝรั่งเศส เพื่อเก็บคะแนน ในการเข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล” ที่กวางโจว ในช่วงปลายปี”

 

Photo: Badminton Photo