"ซีเกมส์ 2019" ทีมหญิงไทย สามารถ ชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศฯ กล่าวว่า ในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีม วันนี้ ทีมหญิงไทย สามารถ ชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ต้องขอชมเชย นักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะ หญิงคู่ “วิว” รวินดา ประจงใจ กับ “เอิร์ท” พุธิตา สุภจิรกุล  ที่เพิ่งจับคู่กัน สามารถชนะ คู่มาเลเซีย มืออันดับ 15 ของโลก ได้สนุกสูสีมาก ขณะที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ก็เปิดแมทช์ได้อย่างดี ทำแต้มแรก ให้กับทีม  

“ทีมหญิงถือว่าทำผลงานได้ดี ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือการเข้าชิงชนะเลิศเป็นอันดับแรก ซึ่งคู่แข่งที่เจอในรอบชิงชนะเลิศ เป็นอินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าหนัก เพราะเขาเองก็ขนมือดีมาแข่งแบบเต็มทีม อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังมั่นใจในศักยภาพนักแบดไทยว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้” 

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า ขณะที่ทีมชาย ถึงแม้จะพลาดท่าแพ้อินโดนีเซียไป แต่ นักกีฬาทุกคนก็สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทั้ง “กัน” กันตภณ ที่พ่าย โจนาธาน คริสตี้ มือ 6 ของโลกหวุดหวิด 1-2 เกม และ  “อาท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร พ่าย คู่มือ 5 ของโลก หวุดหวิด 2-1 เกมเช่นกัน ต้องยอมรับว่า ทีมชาย เรา ยังเป็นรอง อินโดนีเซีย