ทุกชาติตอบรับ ครบ100% ส่งยอดฝีมือ ปะทะขนไก่ไทย ในแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ มกราคมปีหน้า

ทุกชาติตอบรับ ครบ100% ส่งยอดฝีมือ ปะทะขนไก่ไทย ในแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ มกราคมปีหน้า

   

   

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เผย สมาคมกีฬาตบลูกขนไก่ทั่วโลก ตอบรับ ให้นักกีฬายอดฝีมือของตนเอง โดยเฉพาะมหาอำนาจกีฬานี้อย่างจีน เดินทางมาทำศึก แบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่ประเทศไทย ตลอดเดือนมกราคมปีหน้า ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพ ความเป็นมืออาชีพของไทย พร้อมสนับสนุนเต็มที่ รวมถึงมั่นใจในระบบการป้องกันโควิด-19 ที่วางไว้อย่างเข้มงวด โดยนักกีฬาระดับโลก นำทีมมาโดย เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยว มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ส่วนนักแบดมินตันไทย มี “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มือ 2 ของโลก, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยว มือ 15 ของโลก, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากูล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก และ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่สผมมือ 3 ของโลก นำทัพ

 

    ความเคลื่อนไหว สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการสุดยิ่งใหญ่ 3 รายการติดต่อกันในระยะเวลา 3 สัปดาห์ในเดือนมกราคมปีหน้า ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 110 ปี ของเวทีขนไก่โลก

    โดยจะประเดิมรายการแรกด้วยศึก  "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 - 17 มกราคม 2564 ต่อด้วยรายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19 - 24 มกราคม 2564 และรายการส่งท้ายปีกับรายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ระหว่างวันที่ 27 - 31 มกราคม 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45.5 ล้านบาท 

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ภายหลังจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้สอบถามถึงความพร้อมในการส่งนักกีฬาของชาติต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันใน 3 รายการประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ปรากฎว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันทั่วโลก ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ที่จะให้นักกีฬายอดฝีมือของตนเอง เดินทางมา ทำศึกแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่ประเทศไทย ตลอดเดือนมกราคมปีหน้า ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพ ความเป็นมืออาชีพของไทย พร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่ รวมถึงมั่นใจในระบบการป้องกันโควิด-19 ที่วางไว้อย่างเข้มงวด

    “เฉพาะอย่างย่ิง สมาคมกีฬาแบดมินตันจีน ได้มีการสื่อสารตอบกลับมา ว่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย พร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากประเทศไทย มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้กีฬาแบดมินตัน ได้กลับมารีสตาร์ท เร่ิมแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ได้อีกครั้ง” คุณหญิงปัทมา กล่าว

    นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้แฟน ๆ แบดมินตันชาวไทยรวมถึงแฟน ๆ  กีฬาแบดมินตันจากทั่วโลกจะได้ชมผลงานของยอดนักแบดมินตันของโลก นำโดย เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, โจว เทียนเฉิน มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน, อันเดรส แอนทอนเซ่น, วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 3 และ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก, เฉิน หลง มือ 5 ของโลกจากจีน และ แอนโทนี ซินนิซุกะ กินติ้ง มือ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย 

    ส่วนนักกีฬาหญิง นำมาโดย ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน, เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน, อกาเนะ ยามากูชิ มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น, โนโซมิ โอกูฮาระ มือ 4 ของโลก ดีกรีแชมป์โลกปี 2017 จากญี่ปุ่น และ คาโรลิน่า มาริน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 และแชมป์โลก 3 สมัยจากสเปน 

    ประเภทคู่แฟน ๆ จะได้ชมฝีมือของ กิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กับ เคลวิน ซานจ้า ซูคัลโมโจ ชายคู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย, โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย จากอินโดนีเซีย, มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ หญิงคู่แชมป์โลก 2 สมัย จากญี่ปุ่น , เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน แชมป์โลกหญิงคู่ปี 2017 จากจีน , ยูกิ ฟุกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ หญิงคู่มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมถึง เชง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเชียง คู่ผสมมือ 1 ของโลกจากจีน

    ขณะที่นักแบดมินตันไทยที่มีอันดับโลก ที่สามารถได้สิทธิ์เข้าร่วมทำการแข่งขัน นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงมือเดี่ยวมือ 5 ของโลก, "กัน" กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย

    คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้ายว่า ขอขอบพระคุณ รัฐบาลไทย กระทรวงสาธารณสุข สำหรับมาตรการที่เข้มงวดสูงสุด ในการควบคุมการแพร่ระบาด และดูแลสุขภาพของนักกีฬาและผู้ติดตาม รวมถึงทีมงานชาวไทย และทุกภาคส่วนในบับเบิ้ล ควอรันทีน (Bubble Quarantine) ให้ปราศจากความเสี่ยง และสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่จะปรากฏในประเทศไทย สร้างความเชื่อมั่น แก่องค์กรกีฬาระดับโลกในการพิจารณาประเทศไทย สำหรับการสมัครแข่งขันเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับโลก และรายการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ในระดับชิงแชมป์โลก เพราะการแข่งขันในเดือนมกราคมปีหน้า ได้บอกถึงทักษะและความสามารถโดดเด่นที่สุดที่ไม่มีประเทศใดทำได้ ทำให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของโลกในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก