พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกฯ แสดงความยินดีสมาคมแบดมินตันจัดแข่งระดับนานาชาติสร้างประวัติศาสตร์ประเทศแรกของโลก ภายใต้โควิด-19

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกฯ แสดงความยินดีสมาคมแบดมินตันจัดแข่งระดับนานาชาติสร้างประวัติศาสตร์ประเทศแรกของโลก ภายใต้โควิด-19

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกฯ แสดงความยินดีสมาคมแบดมินตัน จัดแข่งระดับนานาชาติ สร้างประวัติศาสตร์ประเทศแรกของโลก ภายใต้โควิด-19  BWF ชื่นชม ผลสำเร็จ  ภูมิใจนักแบดไทย คว้าแชมป์ 3 รายการ อย่างยิ่งใหญ่  สร้างชื่อเสียงประเทศ

 

เมื่อ 23 ก.พ.64  พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่าวันนี้ เวลา 08.30 น. คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำคณะกรรมการฯ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในโอกาส เป็นผู้แทน สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) มอบเหรียญที่ระลึก แสดงความขอบคุณ ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการ ระหว่าง 12-31 ม.ค.64 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ และ IOC Member ได้รายงานผลการจัดการแข่งขัน และกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ให้การสนับสนุน การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ทั้ง 3 รายการ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 ด้วยความมุ่งมั่น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ของตัวนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งได้รับความร่วมมือ จากทุกภาคส่วน ทำให้การจัดการแข่งขันในรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นชาติแรกของโลก ที่ประสบความสำเร็จ อย่างดียิ่ง กระทั่งได้รับความชื่นชม จากผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ชมจากทั่วโลกและ สามารถเป็นต้นแบบสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ รายการอื่นได้อีกด้วย

 

พล.อ.ประวิตร  ได้กล่าวขอบคุณ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่ได้มอบสิทธิ์ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และขอบคุณสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และผู้เกี่ยวข้องที่ได้จัดการแข่งขัน เสร็จเรียบร้อย ด้วยดีที่ผ่านมา  สร้างความประทับใจ และความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศ พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมนักแบดมินตันของไทย ทุกคนที่ได้ทุ่มเทแข่งขัน กระทั่งประสบผลสำเร็จ ได้รับชัยชนะ ทั้ง 3 รายการ