หนุ่มไทยสายเลือดใหม่ เป็นความหวังแบดไทย

หนุ่มไทยสายเลือดใหม่ เป็นความหวังแบดไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขัน "โธมัส คัพ"  ทีมชายไทย พบ จีน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 

คุณหญิงปัทมา นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "แบดมินตันชายทีมชาติไทย  ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกโธมัสคัพ  หลังจากที่ครั้งสุดท้ายที่ทีมชายไทย ผ่านเข้ารอบสอง นั้น คือ ปี 2014 ซึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้ ทีมไทยอยู่ในสายที่มีมือวางอันดับสูงถึง 2 ทีม คือ อินโดนิเซีย มือวางอันดับ 1 และ ไทเป มือวางอันดับ 5 แต่ทีมไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถพิชิต ทีมไทเป ไปได้อย่างสนุก 3-2 คู่  ก่อนที่จะพลาดท่าพ่ายทีมอินโดนิเซีย มือวางอันดับ 1 ไปแบบหวุดหวิด 3-2 คู่  ซึ่งการแข่งขันต้องตัดสินถึงคู่สุดท้าย และในคู่สุดท้ายก็ต้องขับเคี่ยวกันถึงเกมที่สาม  หลังจากผ่านแข้าสู่รอบสองสำเร็จ ทีมไทย จับสลากพบกับ ทีมชาติจีน อดีตแชมป์ 10 สมัย และเป็นแชมป์เก่า จากครั้งที่แล้ว  ซึ่งผลการแข่งขันทีมชาติไทย พ่ายทีมจีน ตกรอบไป"


"สำหรับทีมชายไทย ที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ นักกีฬาแบดมินตันทั้งทีมเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ แทบทั้งสิ้น จากนักกีฬา 12 คน มีเพียงคนเดียว ที่มีอายุเกิน 30 ปี  นอกจากนั้น นักแบดมินตันที่เหลือของทีมไทย ในครั้งนี้ ค่าเฉลี่ยอายุไม่ถึง 25 ปี  เมื่อดูจากตรงนี้ ทีมชาติไทย ชุดนี้ เป็นทีมที่มีความหวังในอนาคต  นอกจากนี้ในการแข่งขันครั้งนี้ นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย ยังสามารถพิชิตนักแบดชายเดี่ยวจากอินโดนิเซีย ที่มีอันดับโลกสูงกว่า ถึง 2 คน ทั้งมืออันดับ 5 และ อันดับ  7 ของโลก และชนะชายเดี่ยว มือ 11 ของโลก จากไทเป" คุณหญิงปัทมากล่าว