แบดมินตันโตโยต้า เยาวชนประเทศไทย ปี 2564  ระเบิดความมัน ชิงแชมป์รอบเดียวจบ 4-10 ธ.ค.นี้ 

แบดมินตันโตโยต้า เยาวชนประเทศไทย ปี 2564  ระเบิดความมัน ชิงแชมป์รอบเดียวจบ 4-10 ธ.ค.นี้ 

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมระเบิดความมัน จัดศึกโตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ปีนี้ปรับรูปแบบจากเดิมที่ต้องคัดเลือกจากภาคต่างๆ มาเป็นแข่งขันรอบสุดท้าย รอบเดียวจบ ชิงทุนการศึกษา 718,000 บาท ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคม 2564 ที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี แชมป์ในแต่ละรุ่น แต่ละประเภท จะมีโอกาสเข้าคัดเลือกเป็นเยาวชนทีมชาติไทย ลุ้นไปทำศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์โลก ต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “สมาคมฯ พร้อมแล้ว ที่จะจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถในกีฬาแบดมินตันได้แสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต”

“สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจาก สถานการณ์โควิด -19 ทำให้การแข่งขันในปีนี้ต้องแตกต่างไปจากทุกปี จากเดิมแข่งขันเก็บคะแนนก่อน 4 ภาค และนำนักแบดมินตันที่ทำผลงานได้ดี มาแข่งขันรอบสุดท้าย ที่กรุงเทพฯ แต่ปีนี้จะจัดการแข่งขันเพียงครั้งเดียวเป็นรอบสุดท้ายเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเลย แต่ความสำคัญและความยิ่งใหญ่ยังมีมนต์ขลังเช่นเดิม ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพราะผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่น จะเปรียบเสมือนเป็นแชมป์ประเทศไทย และนอกจากนี้ แชมป์ในแต่ละรุ่น แต่ละประเภท จะมีโอกาสคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนของประเทศไทย เข้าลุ้นไปร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์โลก ต่อไปอีกด้วย”
 
“การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นเวทีที่เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่ง เพื่อพัฒนาและต่อยอดนักกีฬาแบดมินตันขึ้นไปสู่การเป็นทีมชาติไทย การแข่งขันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้จัดต่อเนื่องมาตลอดทุกปีเป็นระยะเวลานานและได้พิสูจน์แล้วว่า นักกีฬาเหล่านี้สามารถพัฒนาขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอขอบคุณผู้อุปถัมภ์การจัดการแข่งขันที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก โตโยต้า โยเน็กซ์ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เป็นส่วนสำคัญในจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่สำหรับบรรดานักกีฬาเยาวชนไทยขึ้นมาในครั้งนี้ค่ะ”    

สำหรับการแข่งขัน แบดมินตัน รายการ โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ในระดับ Level 1 ชิงทุนการศึกษา 718,000 บาท ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคมนี้ ที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ กำหนดให้มี 4 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุ U13, U15, U17 และ U19 ใน 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว,  หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม

โปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ 4 ธันวาคม 2564 รอบแรก และรอบ 2
วันที่ 5 ธันวาคม 2564 รอบแรก และรอบ 2
วันที่ 6 ธันวาคม 2564 รอบแรก และรอบ 2
วันที่ 7 ธันวาคม 2564  รอบ 2 และรอบ 3
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 รอบ 3 และรอบก่อนรองชนะเลิศ
วันที่ 9 ธันวาคม 2564 รอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศ 
วันที่ 10 ธันวาคม 2564 รอบชิงชนะเลิศ 
เริ่มแข่งขันเวลา 9.00 น. ทุกวัน แฟนกีฬาที่สนใจ สามารถเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูใดๆทั้งสิ้น