บาส-ปอป้อ คว้าแชมป์ YONEX Swiss Open 2017

บาส-ปอป้อ คว้าแชมป์ YONEX Swiss Open 2017

 

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ YONEX Swiss Open 2017 รายการระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 14 - 19 มีนาคม 2560 นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2560 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

 

ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 11 ของโลกและคู่มืออันดับ 3 ของรายการ ชนะ ปาวีน จอร์แดน กับ เด็บบี้ ซูซาน โต้ คู่มืออันดับ 8 ของโลกและคู่มืออันดับ 2 ของรายการ จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-18 21-15

 

หลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอร่วมแสดงความยินดีและชื่นชม บาส-ปอป้อ ที่สามารถคว้าแชมป์รายการระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นครั้งแรก ได้อย่างน่าประทับใจ สามารถสร้างผลงานที่ดี นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จะเห็นได้ว่า บาส-ปอป้อ พัฒนาฝีมือการเล่นมาอย่างต่อเนื่อง เกมส์รับของทั้งคู่เหนียวแน่นมาก และมีการสอดประสานในระหว่างการแข่งขันอย่างดี โดยเฉพาะในรอบรองชนะเลิศที่สามารถเอาชนะ เจิ้ง ซีเหวย์ กับ เฉิน ชิงเฉิน คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีนมาได้เป็นครั้งแรก จึงขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้ทั้งสองคนสำหรับผลงานในครั้งนี้ และครั้งต่อๆ ไปด้วย