“แชมป์คู่ผสม สวิสโอเพ่น “บาส-ปอป้อ” เดินทางถึงไทยวันนี้”

“แชมป์คู่ผสม สวิสโอเพ่น “บาส-ปอป้อ” เดินทางถึงไทยวันนี้”

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เดินทางกลับมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยเที่ยวบิน TG971 หลังคว้าแชมป์คู่ผสมครั้งแรกในระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ จากการแข่งขันแบดมินตัน รายการ YONEX Swiss Open 2017 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ระหว่างวันที่ 14 – 19 มีนาคม 2560 โดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 11 ของโลกและคู่มืออันดับ 3 ของรายการ ชนะ ปาวีน จอร์แดน กับ เด็บบี้ ซูซาน โต้ คู่มืออันดับ 8 ของโลกและคู่มืออันดับ 2 ของรายการ จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม (21-18,21-15)

โอกาสนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษาของคณะกรรมการสมาคมฯ และ พลอากาศโท รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ เดินทางไปต้อนรับและนำช่อดอกไม้แสดงความยินดีไปมอบให้ "บาส-ปอป้อ" โดยมีสื่อมวลชนร่วมให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของวงการแบดมินตันไทย หลังจากในช่วงนี้วงการแบดมินตันมีข่าวดีมาอย่างต่อเนื่อง จากการที่เราได้รับเกียรติ และความไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" รอบสุดท้าย ปี ค.ศ. 2018 (พ.ศ.2561) พร้อมกับ จัดประชุมใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก รวมถึง จัดการแข่งขันระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" และระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นเวลา 4 ปี ระหว่างปี ค.ศ. 2018-2021 (พ.ศ. 2561- 2564) ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทย และรวมถึงเรื่องที่น่ายินดีในวันนี้ สำหรับผลงานอันยอดเยี่ยมของ "บาส-ปอป้อ" จึงขอร่วมแสดงความยินดีและชื่นชม "บาส-ปอป้อ" ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ประเภทคู่ผสมในรายการระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นครั้งแรก รวมถึงขอแสดงความชื่นชมไปยัง "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส ของ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่" ที่วางแผนการแข่งขันและพัฒนาฝีมือการเล่นของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี เห็นได้ชัดว่า นอกจากโค้ชโอมจัดให้บาสปอป้อคู่กันอย่างลงตัว ฝีมือของทั้งสองยังพัฒนาขึ้นมาก จึงขอชื่นชมและขอให้มีพลังใจในความมุ่งมั่นเพื่อร่วมกันพัฒนากีฬาแบดมินตันของไทยด้วยความสำเร็จยิ่งวันยิ่งทวีขึ้น”