ต้อนรับ บาส-ปอป้อ รองแชมป์คู่ผสม "โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2017" เดินทางถึงไทยแล้ว

ต้อนรับ บาส-ปอป้อ รองแชมป์คู่ผสม

ต้อนรับ บาส-ปอป้อ รองแชมป์คู่ผสม โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2017 เดินทางถึงไทยแล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2560 ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ได้เดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์ ด้วยเที่ยวบิน FD358 หลังคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ ประเภทคู่ผสมในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ"โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2017" ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11 –16 เมษายน 2560 โดยเป็นการแข่งขันในระดับซุปเปอร์ซีรีส์เป็นครั้งแรกของนักกีฬาแบดมินตันคู่นี้และสามารถฝ่าฟันจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังจากที่เมื่อวันที่ 14 – 19 มีนาคม 2560 ทั้งคู่เพิ่งคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ประเภทคู่ผสมในรายการระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นครั้งแรกมาแล้ว จากรายการ YONEX Swiss Open 2017 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนับว่าทั้งคู่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและดีขึ้นเป็นลำดับ

โอกาสนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ และ พลอากาศโท รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ เดินทางไปต้อนรับและนำช่อดอกไม้แสดงความยินดีไปมอบให้ "บาส-ปอป้อ" โดยมีสื่อมวลชนร่วมทำข่าวการต้อนรับครั้งนี้อย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ผลงานของ "บาส-ปอป้อ" ในครั้งนี้ ถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักกีฬาแบดมินตันของไทยที่เข้าแข่งขันระดับซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน คือ อินเดียโอเพ่น เมื่อ 28 มีนาคม - 4 เมษายน 2560 มาเลเซียโอเพ่น 4-9 เมษายน 2560 และ สิงคโปร์โอเพ่น เมื่อ 11-16 เมษายน 2560

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "แม้คู่ของ ตบาส-ปอป้อ จะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีถึงการพัฒนาของนักกีฬาแบดมินตันของไทย ในการที่จะมีคู่ผสมมาเป็นกำลังหลักเพิ่มอีก 1 คู่ เพราะในวันที่ 21-28 พ.ค.นี้ ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย จะต้องเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ" ที่ออสเตรเลีย จึงขอขอให้แฟนกีฬาช่วยติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับทีมแบดมินตันของไทยต่อไป"