พิธีรดน้ำดำหัว ขอพร คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560

พิธีรดน้ำดำหัว ขอพร คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560

        เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ที่ศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ ได้จัดให้มีงานรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้รดน้ำดำหัวขอพร โดยคุณหญิงปัทมา ได้กล่าวคำอวยพรให้กับ นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน รวมไปถึงสื่อมวลชน และผู้ที่สนับสนุนวงการแบดมินตันไทยเป็นอย่างดีเสมอมา เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ขณะเดียวกันก็ขอให้แฟนกีฬาชาวไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันไทยที่มีโปรแกรมออกไปแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องด้วย

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “การที่พวกเรามาพร้อมเพรียงกันเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ในวันนี้ ขอให้ทุกคนภูมิใจที่ได้สืบสานประเพณีอันดีงามของชาติ เป็นการเริ่มต้นที่ดีและเป็นสิริมงคล เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตนเอง ในอันที่จะได้ทำหน้าที่สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งชาติ ด้วยผลงานการแข่งขัน ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ทั้งต้องพัฒนาฝีมือและผลักดันตัวเองตลอดเวลา ที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย”

          "สัปดาห์นี้ เราส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการไชน่า มาสเตอร์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน และสัปดาห์ต่อไป ในวันที่ 25-30 เม.ย. เป็นรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน จากนั้น ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดศึก เดอะ สไมลิ่ง ฟิช อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ในวันที่ 1-6 พ.ค. ที่ จ.ตรัง ก่อนจะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแข่งขันในรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ ในวันที่ 21-28 พ.ค. ที่เมืองโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย และกลับมาเตรียมแข่งขันในรายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ในวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย. ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งในการแข่งขันปีที่แล้ว เราได้ 2 แชมป์จากชายเดี่ยว "สอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ หญิงคู่ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย/เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล" คุณหญิงปัทมา กล่าว

          นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่นักกีฬาแบดมินตันไทยมีพัฒนาการดีขึ้น เพราะนับตั้งแต่ต้นปี สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้หลายรายการ โดยเฉพาะรายการระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" และ "ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ที่แข่งขันไปแล้ว 4 รายการ เข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ และทุกรายการก็สามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นอย่างน้อย นั่นแสดงให้เห็นว่า วงการแบดมินตันไทยมีการพัฒนาที่ดีขึ้น ไม่ได้โดดเด่นเฉพาะในประเภทใดประเภทหนึ่ง อันเป็นผลดีต่อทีมชาติไทยที่ต้องไปแข่งขันในรายการสุธีรมานคัพ ซึ่งผู้ฝึกสอนจะร่วมประชุมวางแผน ในการพิจารณาเลือกนักกีฬาลงทำการแข่งขันในแต่ละนัดได้อย่างเต็มที่ โดยส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่พัฒนานักกีฬาในสังกัดของตัวเองได้ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา กล่าวถึงผลงานของ เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย ว่าระยะเวลาเกือบ 4 เดือนที่เข้ามาทำงาน เร็กซี่มีความมุ่งมั่นทุ่มเท และพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมของนักกีฬาแบดมินตันไทยไปอย่างมาก แต่ด้วยระยะเวลาเพียงเท่านี้ คงยังไม่สามารถเห็นผลได้ ขณะเดียวกัน สถานที่ฝึกซ้อมของสมาคมฯ ก็กำลังปรับปรุงให้มีความพร้อมสมบูรณ์มากขึ้น เพราะฉะนั้น คงต้องให้เวลาเขาทำงานอย่างเต็มที่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ด้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพระหว่างปี ค.ศ.2018-2021 ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมงาน และน่าจะได้ข้อสรุปหลังจากจบการแข่งขัน "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น" ในเดือน มิ.ย.นี้