ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุด "สุธีรมาน คัพ 2017" ออกเดินทางไปเมืองโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย

ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุด

 

เมื่อคืนวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะผู้ฝึกสอน และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุด "สุธีรมาน คัพ 2017" ได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG473 ไปยังเมืองโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017 (TOTAL BWF Sudirman Cup 2017) ระหว่างวันที่ 21 – 28 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

 

โดยมี นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมานคัพ 2017 ดังนี้


 

นักกีฬาชาย ประกอบด้วย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข , โฆษิต เพชรประดับ , สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , อดุลรัชต์ นามกูล , บดินทร์ อิสสระ , นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร , เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , ตราวุธ โพธิ์เที่ยง , นันทกานต์ ยอดไพสง

 

นักกีฬาหญิง ประกอบด้วย รัชนก อินทนนท์ , บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , ณิชชาอร จินดาพล , พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , จงกลพรรณ กิติธรากุล , รวินดา ประจงใจ , สาวิตรี อมิตรพ่าย ทั้งนี้ พุธิตา สุภจิรกุล ต้องถอนตัวไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

 

ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทีม ประกอบไปด้วย พลอากาศโท รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมฯ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม, เทศนา พันธ์วิศวาส รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมคณะผู้ฝึกสอน ได้แก่ ภัททพล  เงินศรีสุข, กฤติน กฤตตานุกูลย์, สราลีย์  ทุ่งทองคำ และ ทาคูย่า โฮริคาวะ นักกายภาพบำบัด

 

โอกาสเดียวกันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ พร้อมด้วย พลอากาศโท รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมฯ จะเข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีของสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย Badminton Asia Annual General Meeting 2017 ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 การประชุมประเทศสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก BWF Member Forum ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 การประชุมสามัญประจำปีของสมาพันธ์แบดมินตันโลก BWF Annual General Meeting 2017 ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์แบดมินตันโลกคนใหม่ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 และการประชุมสมาชิกสภาของสหพันธ์แบดมินตันโลก ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม้สุธีรมาน คัพ ครั้งที่แล้ว เราพบกับความผิดหวัง ที่ตกรอบแรก แต่ในครั้งนี้ เชื่อว่า ทีมชาติไทยจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ เพราะนักกีฬาแต่ละคนมีการฝึกซ้อม และเตรียมตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลายคนอยู่ในฟอร์ม และมาตรฐานการเล่นที่ดี สำหรับครั้งนี้ เราให้นักกีฬาเดินทางเร็วขึ้นเพื่อปรับสภาพร่างกายและเสริมสปิริตของทีม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนัดแรกซึ่งสำคัญมาก ไม่เพียงมีผลต่อจิตใจ แต่ยังมีผลต่อการเข้ารอบด้วย อีกทั้งเราส่งนักกีฬาไปเต็มทีม เพื่อสร้างความเป็นระบบทีม และนักกีฬารุ่นใหม่ได้ซึมซับบรรยากาศการแข่งขันในระดับโลก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับซีเกมส์และโธมัสคัพ อูเบอร์คัพ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

 

สำหรับสุธีรมานคัพครั้งนี้ เป้าหมายของเราคือ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ไม่ง่ายเพราะมีจีนเต็ง 1 อยู่ในกลุ่ม เราต้องไปลุ้นกับฮ่องกงที่มีนักกีฬามืออันดับต้น ๆ ของโลกในทุกประเภท และน่าเสียดาย ที่เอิร์ธ พุธิตา มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและหายไม่ทันจนต้องถอนตัว ไม่สามารถร่วมทีมไปแข่งขันรายการนี้ ส่วนจะไปไกลถึงขั้นเข้ารอบชิง หรือคว้าที่ 3 เหมือนเมื่อปี 2013 ได้หรือไม่ ก็อยากให้แฟนกีฬาร่วมส่งแรงใจเชียร์ และให้กำลังใจกันมากๆ เพื่อนักกีฬาทำผลงานออกมาได้ดีตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้