ร่วมส่งพลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันไทยให้ประสบความสำเร็จ ในสุธีรมานคัพ 2017

ร่วมส่งพลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันไทยให้ประสบความสำเร็จ ในสุธีรมานคัพ 2017

 

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2017" ที่โกลด์ โคสต์ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ เซ็นเตอร์ ในเมืองโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 หลังจบการแข่งขันในรอบแรก นัดสุดท้าย ล่าสุดได้มีการจับฉลากประกบคู่ในรอบ 8 ทีม ดิวิชั่น 1 ปรากฏว่า ทีมชาติไทย อันดับที่ 2 กลุ่ม 1A จะพบกับ เดนมาร์ก ทีมมือวางอันดับ 2 และแชมป์ยุโรป ปีล่าสุด ที่แม้รอบแรก นัดสุดท้าย จะแพ้อินโดนีเซีย 2-3 คู่ แต่ยังเข้ารอบเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม 1D โดยจะแข่งขันในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560  เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่อง True Sport HD (ช่อง 666) และช่อง True Sport 7 (ช่อง 686)

 

โดยทีมชนะจะเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ ซึ่งจะพบกับ จีนไทเป หลังจากรอบแรก จีนไทเป เอาชนะมาได้ 3-2 คู่ ส่วน แชมป์เก่า 10 สมัย จีน และมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบ อินเดีย และ "รองแชมป์เก่า" ญี่ปุ่น พบ มาเลเซีย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นงานหนักสำหรับทีมชาติไทย เพราะเมื่อดูจากอันดับโลก เราเป็นรองถึง 4 ประเภท และในส่วนชายเดี่ยว และชายคู่ เป็นผู้เล่นชุดแชมป์โลกทีมชาย "โธมัส คัพ" มาเต็มทีม ทั้ง วิตเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 3 ของโลก หรือ แยน โอ ยอร์เกนเซ่น มืออันดับ 4 ของโลก และยังมีชายคู่มืออันดับ 1 ของโลก มาเธียส โบ/คาล์สเทน โมเกนเซ่น และหญิงคู่ คามิลลา ริตเตอร์ย จูห์ล/คริสตินา พีเดอร์เซ่น คู่มืออันดับ 2 ของโลก และเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย มีผู้เล่นดาวรุ่งที่แม้เป็นรองชื่อชั้น แต่เชื่อว่ามาถึงตรงนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญคือ การวางตัวผู้เล่นลงสนาม และการวางแผนการเล่นของทีมงานผู้ฝึกสอน รวมถึงการเล่นที่ต้องละเอียดในทุกแต้ม ซึ่งทุกคนก็หวังว่าจะสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองฯ เป็นครั้งที่ 2 ให้ได้ จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยติดตามชมและเชียร์แบดมินตันรอบสำคัญ โปรดร่วมส่งพลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันไทยให้ประสบความสำเร็จ ในสุธีรมานคัพ 2017 ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่อง True Sport HD (ช่อง 666) และช่อง True Sport 7 (ช่อง 686) ในเวลา 15.00 น. ช่วงเย็นวันนี้”