คุณหญิงปัทมา ชื่นชม ไทยมีลุ้น แชมป์ 3 ประเภท หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว คู่ผสม "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017"

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม ไทยมีลุ้น แชมป์ 3 ประเภท หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว คู่ผสม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงศึกแบดมินตัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2017" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,960,000 บาท ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติว่า แม้ช่วงเวลาแข่งขัน ประเทศไทยจะประสบปัญหาพายุฝน จนทำให้การเดินทางมาสนามแข่งขันอาจไม่ราบรื่นนัก แต่ยังมีกองเชียร์ชาวไทยเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันกันอย่างหนาตา ในปีนี้ ต้องยอมรับว่าดาวรุ่งของไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถล้มนักกีฬามือดัง ๆ ระดับโลก อาทิ กันตภณ หวังเจริญ ที่ชนะทั้ง เหว่ย หนาน มือวางอันดับ 8 ของรายการ จากฮ่องกง และชอง เหว่ย เฟง จากมาเลเซีย รวมถึงชายคู่ ติณณ์ อิสริยะเนตร/กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มืออันดับ 77 ของโลก ที่พลิกชนะ แอนเดิร์ส ราสมุสเซ่น/คิม แอสทรับ คู่มืออันดับ 10 ของโลกและมือวางอันดับ 1 ของรายการ ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปีล่าสุด จากเดนมาร์ก มาได้ บ่งชี้ได้เป็นอย่างดีว่า ดาวรุ่งไทยมีพัฒนาการที่ดี

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า มาจนถึงรอบนี้ ยังคงน่าจับตามองเพราะมีนักกีฬาแบดมินตันไทย 3 คนที่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สองสมัย นับตั้งแต่จัดการแข่งขันมา คือ "เมย์" รัชนก อินนทนท์ ประเภทหญิงเดี่ยว, "สอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ประเภทชายเดี่ยว และ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เคยได้แชมป์ประเภทหญิงคู่ เมื่อปีที่แล้ว และ ปีนี้ได้ลุ้นแชมป์ประเภทคู่ผสมกับ "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ด้วย จึงขอเชิญชวนชาวไทยเข้ามาร่วมกันให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันไทยกันมาก ๆ เพื่อร่วมกันเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการตบลูกขนไก่ไทย

 

สำหรับแฟนกีฬาสามารถเดินทางมาชมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร ในวันที่ 3-4 มิ.ย.นี้ บัตรราคา 200 และ 400 บาท หรือชมการถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 7 (686), ทรูสปอร์ต เอชดี (666) และช่อง 3SD ช่อง 28 ในรอบชิงฯ ตั้งแต่เวลา 12.45 - 15.00 น.