ชาสินี-รุษฐนภัค คว้า 3 แชมป์ “รัสเซียน อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ ไวท์ ไนท์”

ชาสินี-รุษฐนภัค คว้า 3 แชมป์ “รัสเซียน อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ ไวท์ ไนท์”

 

 

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีสะสมคะแนนอันดับโลก "รัสเซียน อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ ไวท์ ไนท์" ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 2 ก.ค. รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว "น้องนั่ง" ชาสินี โกรีภาพ มือ 1 ของรายการ เฉือนชนะ ไวชนาวี่ เรดดี้ จักกา จากอินเดีย 22-20, 21-16 คว้าแชมป์ไปครองเช่นเดียวกับ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง มือ 3 ของรายการ ที่ชนะ "เจ้าถิ่น" มิคาอิล ลาฟริคอฟ มือ 4 ของรายการ 21-13, 21-18 ครองแชมป์ชายเดี่ยวได้สำเร็จ

 

นอกจากนี้ รุษฐนภัค กับ ชาสินี ยังรวมพลังกันตบเอาชนะ เกอกรี คาปอฟ/อนาสตาเซีย เคิร์ดยูโคว่า ของรัสเซีย 21-8, 21-6 คว้าแชมป์คู่ผสมไปอีก 1 ประเภท ส่งให้ครั้งนี้ นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยกวาดไปถึง 3 แชมป์ โดยทั้ง 2 คนจะมีคิวลงแข่งขันรายการสะสมคะแนนอันดับโลกรุ่นทั่วไป รายการ "ไวท์ ไนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2017" ที่เมืองนี้ต่อไป ระหว่างวันที่ 5-9 ก.ค.ด้วย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอชื่นชม และแสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งไทยทั้ง 2 คนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งครั้งนี้มี "โค้ชหนุ่ม" นิติพงษ์ แสงศิลา เดินทางนำนักกีฬาไปแข่งขันและทำผลงานได้ดี โดยจะเป็นผลดีต่อการเก็บคะแนนอันดับโลก เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2017" ในวันที่ 9-22 ต.ค.นี้ ที่อินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน ขอเป็นกำลังใจให้กับ ติณณ์ อิสริยะเนตร และ พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ คู่ผสมดาวรุ่งอีกคู่ที่ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ "โยเน็กซ์ โอเพ่น ไชนิส ไทเป" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะไม่สามารถเข้าชิงฯ ได้ แต่ก็มีแนวโน้มในการพัฒนาที่ดี จึงอยากให้แฟนกีฬาร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยกันต่อไป