"ปัทมา" ร่วมยินดี "อำนวย" คว้ารางวัลยอดเยี่ยม BWF ยันพร้อมจัดศึก "ปริ๊นเซสฯ" 9-14 ม.ค. ที่นิมิบุตร

 



          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดีกับ "แก่อำนน" วย เวชวิฐาน  นักแบดมินตันคนพิการสาว ประเภทวีลแชร์ทีมชาติไทย ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) คว้ารางวัลนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี "Female Para-Badminton Player of the year Award 2017" หลังจากเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK370 เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

          อำนวย กล่าวว่า นี่เป็นรางวัลแห่งความพยายามของตนที่พยายามทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด รางวัลนี้ไม่ใช่เป็นเพียงรางวัลของตนเพียงคนเดียวแต่เป็นรางวัลสำหรับนักกีฬาพาราของประเทศไทยทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ  สมัครสมานสามัคคี ฝึกซ้อมร่วมกันแบบพี่แบบน้องมาอย่างยาวนาน เมื่อปีที่แล้วตนก็ได้รับเสนอชื่อในการรับรางวัลแต่ไม่ได้ แต่มาปีนี้ได้ออกแข่งขันทำผลงานมากขึ้นและประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าปีที่แล้วจึงได้รับรางวัลนี้

          ส่วน คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ "แก่น" อำนวย หลังจากแสดงผลงานยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งปี จนสามารถคว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ นอกจากนั้นยังต้องชื่นชม "ปุ๊"สุจิรัตน์ ปุกคำ นักกีฬาประเภทวีลแชร์ ดีกรี 5 เหรียญทอง ที่ได้รับการเสนอชื่อในรางวัลนี้ แม้จะพลาดรางวัลไป ก็ต้องชื่นชมเพราะเขาและนักกีฬาพาราแบดมินตันทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ขยันฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่อง ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปี ค.ศ.2020 นักกีฬาพาราแบดมินตันของไทยมีโอกาศคว้าเหรียญรางวัลมาแน่นอน

          "อำนวย และ สุจิรัตน์ ถือเป็นนักกีฬาที่ทุ่มเทแรงกายและใจมากกว่านักกีฬาแบดมินตันคนธรรมดาทั่วไปที่มีร่างกายสมบูรณ์ ดังนั้น สิ่งที่พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นคือหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมาอย่างมากมาย และจนสามารถขึ้นมายืนบนเวทีระดับโลกไม่แพ้คนปกติทั่วไป และได้แสดงให้เห็นแล้วว่าคนพิการไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงขอให้ชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาในการลงแข่งขันต่อไปด้วย" คุณหญิงปัทมา กล่าว


 

          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวว่า สมาคมฯ ได้เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสะสมคะแนนระดับนานาชาติรายการแรกของบีดับเบิลยูเอฟประจำปี ค.ศ.2018 คือศึก “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018" ชิงถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นรายการเกรด 2 - เลเวล 5 ซึ่งเทียบเท่าระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ ระหว่างวันที่ 9-14 ม.ค.61 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร หลังจากปีที่แล้วประสบผลสำเร็จ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากนักกีฬา รวมถึงกองเชียร์ที่เข้ามาชมกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งปีนี้จะมีนักกีฬามาแข่งขันมากถึง 25 ชาติ โดยเฉพาะ ตัน วี เคียง-โก๊ะ วีแชม คู่มือ 18 ของโลก และ คู่ผสม ชาง เป็ง ซูน-โก๊ะ หลิว ยิง คู่มือ 55 ของโลก จากมาเลเซีย ซึ่งทั้ง 2 คู่มีดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล จึงเชื่อว่าจะเป็นรายการที่สนุกตื่นเต้นแน่นอน เพราะนี่จะเป็นการเตรียมพร้อมก่อนจะจัดแข่งขันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" วันที่ 20-27 พ.ค.61 และ "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018" ที่ยกระดับขึ้นเป็นซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ วันที่ 7-15 ก.ค.61 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เช่นเดียวกัน โดยทาง สมาคมฯ จะแถลงข่าวความพร้อมอย่างเป็นทางการวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ

          สำหรับผลงานของ อำนวย ในปีนี้ ได้แก่ การกวาดถึง 7 แชมป์จากศึก "พารา-แบดมินตัน เวิร์ลแชมเปี้ยนชิพ" ประเภทคู่ผสม, "ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล" ประเภทเดี่ยว และคู่, "ไอร์แลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล" ประเภทเดี่ยว, คู่ และคู่ผสม, "เจแปน พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล" ประเภทคู่ และคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวอาเซี่ยน พาราเกมส์  ที่ประเทศมาเลเซีย