ประกาศชื่อนักตบลูกขนไก่ไทย ลุยโธมัส-อูเบอร์ คัพ วันที่ 6 พ.ค.นี้ 

ประกาศชื่อนักตบลูกขนไก่ไทย ลุยโธมัส-อูเบอร์ คัพ วันที่ 6 พ.ค.นี้ 


ประกาศชื่อนักตบลูกขนไก่ไทย ลุยโธมัส-อูเบอร์ คัพ วันที่ 6 พ.ค.นี้ 
ดีเดย์ ประกาศรายชื่อนักตบลูกขนไก่ไทย ชุดทำศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 โธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ วันที่ 6 พ.ค.นี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคม เป็นปลื้มนักกีฬาจากทุกสโมสร รวมใจฝึกซ้อมกันอย่างมุ่งมั่น เชื่อทำผลงานออกมาได้ดีแน่นอน โดยนักแบดไทย จะไปฝึกซ้อมร่วมกัน ช่วงโค้งสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 8-16 พ.ค.นี้ 
ความเคลื่อนไหวของนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 “โธมัส คัพ” ทีมชาย และ “อูเบอร์ คัพ” ทีมหญิง ระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามแบดมินตัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวให้โอวาทนักกีฬาชุดนี้ว่า เป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจ เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลก การแข่งขันรายการนี้ มีอายุยืนนาน มีมนต์เสน่ห์ และความขลัง ทุกชาติต้องการคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง เพื่อให้ได้จารึกชื่อทีมลงบนถ้วย โธมัสคัพ และอูเบอร์คัพ 
สำหรับทีมไทย วันนี้ทุกคนได้เห็นภาพความร่วมมือ ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอันน่าประทับใจ ที่นักกีฬาโธมัส-อูเบอร์คัพ ของประเทศไทย กว่า 40 คน จากทุกสโมสร รวมพล ผนึกกำลังกันฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจ   
“ขอให้นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนทุ่มเทกับการฝึกซ้อมร่วมกันอย่างเต็มที่ ให้การฝึกซ้อมครั้งนี้ดำเนินไปอย่างมีคุณค่า เก็บเกี่ยวเทคนิคและกลยุทธ์ในการฝึกซ้อมในการรวมทีมให้มากที่สุด โดยเฉพาะประเภทคู่ที่จะมีโอกาสสลับปรับเปลี่ยนคู่ฝึกซ้อมเพื่อหาคู่ที่ลงตัวและแข็งแกร่งที่สุด ที่ผ่านมาการลงสนามในบ้านของนักแบดมินตันไทยไม่ว่าจะเป็น รายการไทยแลนมาสเตอร์ เอสซีจีไทยแลนด์โอเพ่น เราได้เสียงเชียร์ ได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทยที่เข้ามาร่วมชมในสนาม ทำให้ทำผลงานออกมาดี ซึ่งเชื่อว่าครั้งนี้นักกีฬาก็จะทำได้ดีเช่นเดียวกัน” คุณหญิงปัทมา กล่าว 
รายการนี้ นักแบดมินตันชั้นนำ 32 ทีม จาก 17 ประเทศทั่วโลกจะแข่งขันในบ้านเรา ผู้ชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสนามแข่งขันด้วยระบบแสงและเสียงอันยิ่งใหญ่ตระการตา และวันที่ 6 พ.ค. จะเป็นวันสุดท้าย ที่จะต้องส่งชื่อให้ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และสมาคมฯจะประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง ทีมละ 10 คน 4 เดี่ยว และ 3 คู่ ที่ดีที่สุด หลังจากนั้น วันที่ 8-16 พ.ค.นี้ นักกีฬาจะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันแบบปิด ที่สนามกีฬา 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่