สมาคมแบดฯ ประกาศรายชื่อทัพนักกีฬาชุด "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018"

สมาคมแบดฯ ประกาศรายชื่อทัพนักกีฬาชุด

 

 

วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และในฐานะผู้จัดการทีมชุด "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" รอบไฟนอล (TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018) โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมชาย (Thomas Cup) 16 ทีม ทีมหญิง (Uber Cup) 16 ทีม รวม 32 ทีม จาก 17 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคม 2561 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ โดยฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศฯ ได้มีการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาชุด"โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน รายชื่อที่ออกมาเป็นไปตามฉันทามติของทีมงานผู้ฝึกสอนนำทีมโดยเร็กซี่ ไมนากี้ที่ดูแลรับผิดชอบทั้งในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ สภาพความพร้อมของร่างกาย การฝึกซ้อมร่วมกัน ตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ภายในทีม ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการกำหนดรายชื่อนักกีฬาในครั้งนี้”

รายชื่อทีมชาย "โธมัส คัพ" ประกอบด้วย "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ,"ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ , "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , "ติณณ์" ติณณ์ อิสริยเนตร , "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช , "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร , "มาร์ค" ตนุภัทร วิริยางกูร

 

 

รายชื่อทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ประกอบด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม , "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล

 

เจ้าหน้าที่ทีม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่ผู้จัดการทีม , ทีมผู้ฝึกสอนประกอบด้วย เร็กซี่ ไมนากี้ , เทศนา พันธ์วิศวาส , ภัททพล เงินศรีสุข , นูนุง สุบันโดโร , พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์ , นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ , สิบเอก ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม



 

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาทีมชายและทีมหญิงที่ดีที่สุดที่ผู้ฝึกสอนทุกท่านได้พิจารณาเลือกอย่างถี่ถ้วน ที่ผ่านมาประมาณหนึ่งเดือนกว่าๆ ทางสมาคมได้จัดให้มีการซ้อมรวมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้โค้ชทุกท่านได้มีโอกาสได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่จะลงแข่งขันรายการ "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ทุกคน มีการทดลองทีมในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่ได้ลองจับเอานักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่หลายๆ สโมสร มาลองคู่กันเพื่อเป็นอาวุธลับในการแข่งขันครั้งนี้”

 

 “และในวันที่ 8 พค. เวลา 11.00 น.สมาคมจะจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทยชุด "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" โดยทัพนักกีฬาชุดนี้และผู้ฝึกสอน จะมาร่วมงาน ที่ห้องอโนมา 3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ และระหว่างวันที่ 8-16 พค. ทีมแบดมินตันชายและหญิงทีมชาติไทย จะซ้อมร่วมกัน ที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ ในวันที่ 12 พค. เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ทางสมาคมฯ จะเปิดให้แฟนกีฬาได้เข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด และตนจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนในวันดังกล่าวด้วย”