"คุณหญิงปัทมาผู้จัดการ​ทีม​โธมัส​อู​เบอร์คัพ​" เชิญชวนชาวไทยเข้าเชียร์ ชี้เลือดใหม่มีดี สร้างเซอร์ไพร์สเปิดสนาม"

 

คุณหญิง​ปัทมา​กล่าวถึง​เร็กซี่ ไมนากี้ เฮดโค้ชแบดมินตันไทย พอใจการฝึกซ้อมของนักตบลูกขนไก่ชายหญิงไทย ที่เดินทางไปเก็บตัวร่วมกันช่วงโค้งสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนทำศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ 2018





ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯและ​ ผู้จัดการทีมกล่าว​" เชื่อมั่นสปิริต ความสามัคคีของนักกีฬาชุดนี้ จะทำให้ผลงานของทีมไทยออกมาดีอย่างแน่นอน ตอนนี้ทุกคนโฟกัสไปที่นัดแรก วันที่ 20 พ.ค. ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยทีมหญิงอูเบอร์คัพไทย ประเดิมพบ เยอรมนี ส่วนทีมชายโธมัสคัพ เจอกับ เกาหลีใต้" 

 

ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงที่เตรียมสู้ศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก " โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" รอบแกรนด์ไฟนอล วันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี หลังจากเดินทางทั้งหมดไปรวมตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาอย่างใกล้ชิด พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อเย็นนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีม ด้วย












นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้จัดให้มีการแข่งขันเหมือนจริงในการฝึกซ้อม ทั้งทีมชาย และทีมหญิง รวม 5 คู่ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. และได้เปิดให้แฟนกีฬาได้เข้าชมการฝึกซ้อม เพื่อให้แฟนๆ กีฬา ได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาคนโปรด และสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเยาวชน เพื่อพัฒนาฝีมือตนเองให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ส่วนการฝึกซ้อมโดยรวมของนักกีฬาทั้งทีมชายและหญิง เร็กซี่ ไมนากี้ ซึ่งได้ประชุมกับทีมงานผู้ฝึกสอน  ยืนยันว่าเป็นที่น่าพอใจ และเพิ่มเทคนิคสำคัญๆ เข้าไป เพื่อสร้างความมั่นใจนักกีฬาโดยเฉพาะสายเลือดใหม่ให้พร้อมที่สุดสำหรับศึกครั้งนี้

 “ขอให้แฟนกีฬาเป็นกำลังใจให้กับนักแบดมินตันไทยชุดนี้ เพราะกำลังใจของท่านจะช่วยเป็นแรงผลักดันที่ดีที่สุด เรายอมรับว่าเราเป็นรองโดยเฉพาะทีมชาย แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเพราะเมื่อลงสนามไปแล้วนักกีฬาทั้งสองฝั่งมีโอกาสแพ้-ชนะเท่ากันหมด ต่อให้มีดีกรีมากเพียงใดเมื่อเจอเสียงเชียร์ก็ย่อมเกิดแรงกดดันจนผิดพลาด ประกอบกับเด็กชุดนี้เป็นเลือดใหม่ แต่ในอีกมุมคือพวกเขามีความกล้า และจิตใจที่สู้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ และตอนนี้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม และก็โฟกัสไปที่นัดแรกวันที่ 20 พ.ค.นี้ เพราะถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยทีมหญิงอูเบอร์คัพไทย จะประเดิมพบ เยอรมนี ส่วนทีมชาย โธมัส คัพ เจอกับ เกาหลีใต้ นับเป็นนัดตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อการเข้ารอบ ดังนั้น การเปลี่ยนบรรยากาศฝึกซ้อมจะช่วยให้แต่ละคนมีสมาธิ เกิดสปิริต ความสามัคคี ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยส่งให้นักกีฬาทำผลงานออกมาได้ดีอย่างที่หวังแน่นอน  ภารกิจกีฬาระดับโลกยิ่งยากเท่าไร นักกีฬาตัวแทนประเทศไทยยิ่งต้องมีความหวังมากเท่านั้น ยิ่งต้องขอพลังเชียร์พลังใจ พลังความปรารถนาดี จากพี่น้องชาวไทยค่ะ” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

สำหรับทีมชาย โธมัส คัพ สาย เอ มี จีน, อินเดีย, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สายบี อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, แคนาดา, ไทย, สายซี ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, ฮ่องกง และสาย ดี เดนมาร์ก, มาเลเซีย, รัสเซีย, แอลจีเรีย ส่วนทีมหญิง อูเบอร์ คัพ สายเอ ญี่ปุ่น, อินเดีย, แคนาดา, ออสเตรเลีย, สายบี ไทย, ไต้หวัน, เยอรมนี, ฮ่องกง, สายซี เกาหลีใต้, เดนมาร์ก, รัสเซีย, มอริเชียส และสายดี จีน, อินโดนีเซีย, ฝรั่งเศส, มาเลเซีย

 

โปรแกรมของทีมไทย รอบแรก ทีมหญิง นัดแรก พบ เยอรมนี วันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.00 น., นัดที่ 2 พบ ฮ่องกง วันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ ไต้หวัน วันที่ 23 พ.ค. เวลา 19.00 น. ด้าน ทีมชาย นัดแรก พบ เกาหลีใต้ วันที่ 20 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 2 พบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 พ.ค.  เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ แคนาดา วันที่ 23 พ.ค. เวลา 14.00 น. แฟนกีฬาที่สนใจ ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ถ่ายทอดสด และยังมีการสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed 



ส่วนรายชื่อทีมชาติไทย ทีมชาย ประกอบด้วย "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ,"ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ, "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์, "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, "ติณณ์" ติณณ์ อิสริยเนตร, "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช, "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, "มาร์ค" ตนุภัทร วิริยางกูรขณะที่ทีมหญิง ประกอบด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล

 เจ้าหน้าที่ทีม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีม, ทีมผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย เร็กซี่ ไมนากี้, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, นูนุง สุบันโดโร, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สิบเอก ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม