งานเลี้ยงต้อนรับนักตบลูกขนไก่ชายหญิง ทั้ง 17 ประเทศ ในชื่องาน สยาม ไนท์ เวลคัม ดินเนอร์

งานเลี้ยงต้อนรับนักตบลูกขนไก่ชายหญิง ทั้ง 17 ประเทศ ในชื่องาน สยาม ไนท์ เวลคัม ดินเนอร์

 

    ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ ประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” รอบไฟนอล (TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018) ระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นักตบลูกขนไก่จากไต้หวัน นำโดย ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง รวมถึงนักกีฬาจากรัสเซีย และอินเดีย เดินทางถึงไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็น 3 ชาติสุดท้าย จากนั้นเข้าพักที่โรงแรมไอบิส และโนโวเทล ขณะที่ทีมตบลูกขนไก่ชายหญิงไทย ลงฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริง อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมลงแข่งขันนัดแรก วันที่ 20 พ.ค. ทีมหญิง พบ เยอรมนี เวลา 14.00 น. และทีมชาย เจอ เกาหลีใต้ เวลา 19.00 น. 

    หลังการฝึกซ้อม “วิว” รวินดา ประจงใจ หนึ่งในทีมอูเบอร์คัพไทย กล่าวว่า แม้จะเป็นแค่การฝึกซ้อมสนามจริงวันแรก แต่ทีมแบดมินตันไทย ปรับตัวได้แล้ว โดยสนามในอิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ไม่ได้ใหญ่อย่างที่คิด ทุกอย่างได้มาตรฐาน ซึ่งการที่ไปฝึกซ้อมร่วมกันที่จังหวัดเชียงใหม่ มาก่อนหน้านี้ ทำให้เราคุ้นเคยกับสภาพหลังคาที่สูง ได้อย่างไม่มีปัญหา 

     สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงต้อนรับนักตบลูกขนไก่ชายหญิงที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบ สุดท้ายครั้งนี้ ทั้งหมด 17 ประเทศ ในชื่องาน สยาม ไนท์ เวลคัม ดินเนอร์ (Siam Night Welcome Dinner) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี พอล อิริก โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ร่วมงานด้วย

 

    ทั้งนี้ ภายในงานมีนักตบลูกขนไก่ชื่อดังของโลก นำโดย วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 1 ของโลกฝ่ายชายจากเดนมาร์ก, เฉิน หลง มือ 5 ของโลกจากจีน, ลี ชอง เหว่ย มือ 7 ของโลกจากมาเลเซีย และ หลิน ตัน มือ 8 ของโลกจากจีน รวมไปถึง ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน, อากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ร่วมงานพร้อมหน้า ส่วนของไทย นำทีมโดย รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยมิตรภาพ และต่างประทับใจกับการต้อนรับของไทย


    นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว สหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งมีระบบการพิจารณารางวัลความเป็นเลิศให้กับผลงานและการช่วยงานวงการแบดมินตันในระดับนานาชาติ โดยมีสมาพันธ์ของทวีปต่าง ๆ เป็นผู้คัดกรองส่งรายชื่อผู้ที่เหมาะสมเข้ามา โดยในปีนี้ สหพันธ์ฯ มอบรางวัลให้กับ นางณหทัย ศรประชุม คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, มิเกล ดิแอซ เฟอร์นันเดซ จากคิวบา และกุนเตอร์ คูตซ์เก้ จากเยอรมนี ในฐานะที่ทำงานทางด้านกีฬาแบดมินตันมาอย่างต่อเนื่อง อีกด้วย 

 

    คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การประชุมสามัญประจำปีของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) วันที่ 19 พ.ค. พวกเราจะได้หารือกันถึงสิ่งที่น่าตื่นเต้นในรอบปีที่ผ่านมาโดยเหตุการณ์ สำคัญที่จะเกิดขึ้นควบคู่กับการประชุมสามัญประจำปีคือ การแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก 2018 รอบไฟนอล ซึ่งน่าตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ต้อนรับทั้ง 2 รายการสำคัญนี้ สู่ประเทศไทยของเรา ได้ต้อนรับนักกีฬาที่ล้วนเป็นยอดฝีมือจาก 17 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ไม่ว่านักกีฬาจะแพ้หรือชนะ เพียงได้เข้าร่วมแข่งขันก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมแล้ว จึงหวังให้นักกีฬาทำการแข่งขันด้วยสปิริตและแข่งขันกันอย่างขาวสะอาด

 

 

          สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาย "โธมัส คัพ" สาย เอ จีน, อินเดีย, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สายบี อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, แคนาดา, ไทย, สายซี ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, ฮ่องกง และสาย ดี เดนมาร์ก, มาเลเซีย, รัสเซีย, แอลจีเรีย ส่วนทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" สายเอ ญี่ปุ่น, อินเดีย, แคนาดา, ออสเตรเลีย, สายบี ไทย, ไต้หวัน, เยอรมนี, ฮ่องกง, สายซี เกาหลีใต้, เดนมาร์ก, รัสเซีย, มอริเชียส และสายดี จีน, อินโดนีเซีย, ฝรั่งเศส, มาเลเซีย โดยโปรแกรมชิงชัย รอบแรก ทีมหญิงไทย นัดแรก พบ เยอรมนี วันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.00 น., นัดที่ 2 พบ ฮ่องกง วันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ ไต้หวัน วันที่ 23 พ.ค. เวลา 19.00 น. ด้านทีมชายไทย นัดแรก พบ เกาหลีใต้ วันที่ 20 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 2 พบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ แคนาดา วันที่ 23 พ.ค. เวลา 14.00 น.