"ขนไก่สาวไทย" ตบยับ เปิดสนาม "อูเบอร์ คัพ"

 

         การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 ทีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เปิดฉากชิงชัยวันแรก ทัพนักตบลูกขนไก่สาวไทย ประเดิมสนามรอบแรก นัดแรก กลุ่ม B พบ เยอรมนี โดยคู่นี้ไม่เคยเจอกันในรายการนี้มาก่อนนับตั้งแต่เริ่มจัดแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ.1957

         เริ่มคู่แรก หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ ลุยเซ่ ไฮม์ ไปอย่างง่ายดาย 21-12, 21-16 เก็บแต้มแรกให้สาวไทยก่อนที่ หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ ก็ชนะ อิซาเบล เฮิร์ตทริช-คาร์ลา เนลเต้ 21-14, 13-21, 21-10 ส่งให้ไทยนำห่าง 2-0 คะแนนและต้องการอีกเพียงแต้มเดียวก็จะเก็บชัยชนะ และคู่สาม หญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล เอาชนะ หลี่ วายยอนเน่ 21-12, 21-13 ทำให้ทีมชาติไทยชนะแน่นอนแล้ว แต่อีก 2 คู่หลังทั้ง หญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-"เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ชนะ โจฮานน่า โกลิเซวสกี้-ลารา เคพเพลียน 21-14,21-12 และหญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ชนะ ฟาเบียเน่ เดเปรซ 21-13, 21-8 ทำให้ทีมสาวไทยเอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 5 คู่รวด ประเดิมชัยนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนนัดต่อไป จะพบ ฮ่องกง ในวันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น.








         หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาแบดมินตันสาวไทยในการประเดิมสนามนัดนี้ แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเป้าหมายของเราคือเข้ารอบรองฯให้ได้ และแน่นอนว่าในเกมต่อ ๆ ไปจะยากขึ้น และมีความกดดันมากขึ้น ทุกคนจึงต้องมีสมาธิกับเกมอยู่เสมอ ขณะเดียวกันเสียงเชียร์ก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยดึงพลังแฝงออกมา ซึ่งวันนี้ ส่วนตัวต้องขอขอบคุณทุกเสียงเชียร์ในสนามด้วย เพราะพวกเขาเปรียบเสมือนแรงผลักดันให้นักกีฬามีกำลังใจ สู้เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก