สมาคมแบดฯ ประกาศความพร้อมการแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA Thailand Open 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมาคมแบดฯ ประกาศความพร้อมการแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA Thailand Open 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 

ประกาศความพร้อม

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ TOYOTA Thailand Open 2018

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ครั้งแรกในรอบ 34 ปี ที่ Thailand Open

ยกระดับขึ้นมาจาก ซูเปอร์ 300 (Grand Prix Gold เดิม)

มาเป็นระดับ ซูเปอร์ 500 (Superseries เดิม)

ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 14.30 น.

ณ ห้องอโนมา 1 ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ

 


 

            เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก HSBC BWF World Tour Super 500 รายการ "TOYOTA Thailand Open 2018" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท ระหว่างวันที่ 10 15 กรกฎาคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน







 

มีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลก โดยมี คุณอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมทั้ง Yonex Thailand คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด พร้อมด้วย คุณอัษฎาพร วรรณพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) ประเทศไทย และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี

 

            คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “เป็นความปลื้มปีติของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ HSBC BWF World Tour Super 500 รายการ "TOYOTA Thailand Open 2018" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลก อีกทั้ง เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลในการนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย เพราะเป็นการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีการขยายตัวมากขี้นอย่างมีนัยสำคัญ และอื่นๆ           

            นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงส่งเสริมสนับสนุนกีฬาแบดมินตัน ได้พระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 5 ประเภท เป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ผู้ได้ครองถ้วยพระราชทาน

            และเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี ที่การแข่งขันแบดมินตันรายการ Thailand Open ยกระดับจาก Super 300 (Grand Prix Gold เดิม) มาเป็นระดับ Super 500 (Superseries เดิม) และเพิ่มเงินรางวัลรวมจาก 120,000 เป็น 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 3 เท่า

            รูปแบบแสงสียิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยการดีไซน์ผสมผสาน Multimedia กับรูปแบบแสงสีเสียง ที่มาพร้อมกับ Laser Technique เพื่อทำให้สนามแข่งขันครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย โดยเชื่อว่าจะมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก อันเป็นผลเนื่องมาจากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการ TOTAL BWF Thomas and Uber Cup Finals 2018 การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นอีกครั้งที่พี่น้องชาวไทยจะกล่าวขวัญถึง และเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาไทยได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก

            ขอขอบคุณ บรรดาสปอนเซอร์ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันในครั้งนี้ BWF ,TOYOTA , HSBC , TOTAL , การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , Yonex , กองทัพอากาศ , Plan B , บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) , กรมพลศึกษา ,จังหวัดอาคิตะ กับ เมืองมิซาโตะ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ โรงแรมอโนมาแกรนด์”

 

            คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า     “โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการจัดการแข่งขัน และการให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาต่าง ๆ สำหรับแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราได้สร้างผลงานในระดับโลกสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

            ในปีนี้ โตโยต้าได้รับโอกาสให้เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ตลอดจน สนับสนุนการจัด การแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน และร่วมสานฝันให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ สร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก โดยล่าสุด ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นักกีฬาทีมแบดมินตันหญิงของไทย ได้สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศจากการคว้ารางวัลรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก อูเบอร์ คัพ

            โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงการท่องเที่ยว และ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายความร่วมมือจากภาคเอกชน ด้วยการสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับ Super 500 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับรายการ TOYOTA Thailand Open 2018 และการแข่งขันระดับ ซูเปอร์ 300 รายการ PRINCESS SIRIVANNAVARI Thailand Masters 2019 Presented by Toyota ซึ่งทั้งสองรายการจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ในอีก 2 ปีข้างหน้า”

 

            สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 2 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 500 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ตั้งแต่วันที่ 13 15 กรกฎาคม 2561

            โดยในศึก TOYOTA Thailand Open 2018 มีนักกีฬาจาก 18 ประเทศเข้าร่วมชิงชัยประกอบไปด้วย ไทย , ญี่ปุ่น , อินเดีย , สหรัฐอเมริกา , แคนาดา , รัสเซีย , จีน , สเปน , มาเลเซีย , ไทเป , อินโดนีเซีย , ฮ่องกง ,บัลแกเรีย, สวิตเซอร์แลนด์ , อังกฤษ , ฝรั่งเศส , บรูไน , เยอรมัน

 

            มีบรรดานักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลกพาเหรดเข้าร่วมชิงชัยในศึก TOYOTA Thailand Open 2018 กันอย่างมากมาย เรียกได้ว่ายกระดับจากการแข่งขันทั้งในศึก ไทยแลนด์มาสเตอร์ และ ไทยแลนด์ โอเพ่น จากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดอาทิ หญิงเดี่ยว อกาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น, โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น พูสซารา วี.สินธุ มืออันดับ 3 ของโลกจากอินเดีย, ไซน่า เนวาล มืออันดับ 10 ของโลกจากอินเดีย, จาง ไบเหวิน มืออันดับ 12 ของโลกจากอเมริกา , มิเชล ลี มืออันดับ 14 ของโลกจากแคนาดา

            ประเภทชายเดี่ยวมีชื่อของ เฉิน หลง มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน , ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน, คาดีบี้ สีกาน  มืออันดับ 4 ของโลกจากอินเดีย, เอชเอส พรอนนอย มืออันดับ 8 ของโลกจากอินเดีย ,เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 13 ของโลกจากญี่ปุ่น

            ประเภทหญิงคู่มีชื่อของ ยูกิ ฟูกุชิมา กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น, โคฮารุ โยนีโมโต กับ ชิโฮ ทานากะ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, มิซากิ มัตซูโตโม กับ อยากะ ทาคาฮาชิ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น, เกรเซีย โพลี่ กับ อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย, สเตฟานี่ สโตอีว่า กับ การืเบียลลา สโตอีว่า คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากบัลแกเรีย

            ประเภทชายคู่มีชื่อของ เคอิโกะ โซโนดะ กับ ทาเคชิ คามูระ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น, ทาคูโตะ อินูอิ กับ ยูกิ คาเนโกะ  คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากญี่ปุ่น, หลี่ หยาง กับ หลี่ เจียฮุย คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากไต้หวัน, หวัง ฉีหลิน กับ เฉิน ฮุ้ยหลิน คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากไต้หวัน ชีราช เช็ดตี้ กับ รานกิเร็ดดี้ ซาวีไซราท คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอินเดีย  แต่อีกหนึ่งในไฮไลท์ในประเภทชายคู่ก็คือมีชื่อของ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร จับคู่กับ "อาท" บดินทร์ อิสระ ลงสนามแข่งขันให้แฟนๆได้ชมผลงานอีกครั้ง

            ประเภทคู่ผสมมีชื่อของ คริส กับ การ์เบียล แอ๊ดค๊อก คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากอังกฤษ, ตัน เคียงเม้ง กับ ไล่ เพ่ยจิง คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากมาเลเซีย, ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง คู่มืออันดับ 31 ของโลกจากมาเลเซีย, หวัง ฉีหลิน กับ หลี่ เชี๊ยะซิน คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากไต้หวัน, ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิซะ ฮิตาชิโน คู่มืออันดับ 30 ของโลกจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ออลอิงแลนด์ 2018



            ศึก TOYOTA Thailand Open 2018 ครั้งนี้ บรรดาสุดยอดฝีมือของไทยไม่ว่าจะเป็น "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล ,"สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข , "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ,  "ติณ" ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช,"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ,  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ฯลฯ ต่างต้องพบกับศึกหนักในทุกๆรอบอย่างแน่นอน



โดยตารางการแข่งขัน TOYOTA Thailand Open 2018 ระหว่างวันที่ 10 - 15 กรกฎาคม 2561 เป็นดังนี้

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561           การแข่งขันรอบคัดเลือก                09.00 - 16.00

                                                           การแข่งขัน(คู่ผสม)รอบแรก            17.00 - 22.00

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561                การแข่งขันรอบแรก                        9.00 - 22.00

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561      การแข่งขันรอบสอง                      15.0022.00

วันศุกร์ 13 กรกฎาคม 2561                 การแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนอล     15.00 - 21.00

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561             การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ             13.0019.00

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561         การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ             13.0019.00

 

สำหรับผู้ที่ต้องการชมลีลาของนักตบลูกขนไก่ระดับโลกในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สำหรับบัตรที่นั่ง VIP ราคา 3,000 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกวัน และยังมีบัตรวันต่อวันอีกหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท