โยเน็กซ์ ร่วมยินดีอูเบอร์คัพไทย พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษให้ นักกีฬาแบดมินตัน TOTAL BWF Thomas &Uber Cup Finals 2018

โยเน็กซ์ ร่วมยินดีอูเบอร์คัพไทย พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษให้ นักกีฬาแบดมินตัน TOTAL BWF Thomas &Uber Cup Finals 2018

โยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น และไทย ร่วมยินดีทีมตบลูกขนไก่สาวไทย จัดงานเลี้ยงฉลองหลังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญเงิน แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก อูเบอร์ คัพ 2018 มาครองได้เป็นครั้งแรก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ขอบคุณโยเน็กซ์ ที่สนับสนุนนักกีฬาไทย และช่วยทำให้ศึกโธมัส อูเบอร์ คัพ ออกมายิ่งใหญ่ นอกจากนี้สมาคมฯ ยังประกาศรายชื่อ 20 นักตบลูกขนไก่ชายหญิงไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เดือนส.ค.นี้ ที่อินโดนีเซีย ออกมาเรียบร้อย มี “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นำทัพ ย้ำแม้ทีมไทยต้องเจองานหนัก โดยเฉพาะอาจต้องดวลเจ้าภาพ แต่ก็ไม่หวั่น จะสู้สุดใจ เดินหน้าคว้าชัยมาให้ได้

หลังจากประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 โธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีทั้งในแง่ของการจัดการแข่งขัน ได้รับคำชมจากทั่วโลก และผลงานของทีมหญิงไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ ได้เหรียญเงิน เป็นครั้งแรก

ล่าสุดบริษัท โยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี จัดงานเลี้ยงฉลองให้นักกีฬาแบดมินตันทีมหญิงทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วยทีมตบลูกขนไก่ชายไทย ที่ห้องแซฟไฟร์ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, กุนโฮ คิม  ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายระหว่างประเทศ ของ Yonex ประเทศญี่ปุ่น , ยูกิ ซาวาดะ ผู้จัดการฝ่ายขายระหว่างประเทศ โยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น และกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชี่ยลลิตี้ จำกัด, โยเน็กซ์ ประเทศไทย ร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 



โดยทาง Yonex ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดของขวัญพิเศษ มอบให้แก่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ทีมผู้ฝึกสอน และนักกีฬาแบดมินตันทีมหญิงที่ประสบความสำเร็จได้เหรียญเงินมาครอง ถือว่าสร้างเกรียติประวัติคว้าเหรียญเงินเป็นครั้งแรกในถ้วย Uber Cup ให้แก่ประเทศไทย

 

ของที่ระลึกสุดพิเศษดังกล่าว เป็นไม้แบดมินตัน Made in Japan ออกแบบและผลิตมาโดยเฉพาะเป็นกรณีพิเศษ สีเงินเพื่อบ่งบอกถึงคุณค่าประดุจเหรียญเงินที่ได้รับ ที่ก้านไม้ระบุ ให้ระลึกถึงโอกาสแห่งความสำเร็จนี้  “In commemoration of historic achievement at Uber Cup Finals 2018” ส่วนหัวไม้ บอกถึงความเป็นทีมชาติไทย อีกด้านจะมีชื่อของผู้ที่ได้รับแต่ละท่าน ทำให้ไม้แบดมินตันแต่ละอัน มีเพียงอันเดียวในโลก นอกจากนี้ทาง Yonex ยังได้ทำกรอบไม้ที่ทรงคุณค่าเพื่อใส่ไม้แบดมินตันสุดพิเศษนี้ให้แต่ละบุคคลอีกด้วย

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง กับการได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทยเช่นนี้ แน่นอนว่า นอกจาก โยเน็กซ์ เป็นผู้สนับสนุนสำคัญให้กับสมาคมฯ มาโดยตลอดแล้ว ยังมีส่วนสำคัญยิ่งในความสำเร็จของการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งในส่วนของการสนับสนุนการแข่งขัน และในส่วนของความสำเร็จของนักกีฬา อีกทั้งในวันนี้ โยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น และโยเน็กซ์ ประเทศไทย ยังเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีสำหรับเหรียญเงิน อูเบอร์ คัพ 2018 ให้กับพวกเรานักกีฬาแบดมินตันทีมหญิงและทีมชาย รวมทั้งผู้ฝึกสอนด้วย เป็นที่ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง

 

“ในฐานะผู้จัดการทีมนักกีฬาชุดโธมัส-อูเบอร์คัพ ขออนุญาตเป็นตัวแทนนักกีฬาชุดโธมัส-อูเบอร์คัพ ทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมทั้งผู้ฝึกสอน แสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อโยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น และ โยเน็กซ์ ประเทศไทย ขอปวารณาว่า พวกเราจะตั้งใจทำผลงานการแข่งขันในระดับต่าง ๆ อย่างเต็มศักยภาพ ด้วยความทุ่มเทพยายามอย่างที่สุดต่อไป ให้สมกับที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งตลอดมาจากโยเน็กซ์ รวมทั้งในฐานะผู้สนับสนุนสำคัญของรายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก โธมัส และอูเบอร์ คัพ ไฟนอล 2018 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ไทยเคยจัดมาและได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี อันมี โยเน็กซ์ เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จนั้น ทั้งยังเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงฉลองเหรียญเงินอูเบอร์ คัพ ให้กับพวกเราในวันนี้ ขอขอบพระคุณโยเน็กซ์ จากใจจริงของพวกเรา” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ขณะที่ กรรศ์ฉัตร กล่าวว่า ในนามของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย โยเน็กซ์ ในประเทศไทย ภาคภูมิใจ กับการจัดแข่งแบดมินตันรายการใหญ่ครั้งนี้ ที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย และได้รับเสียงการตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะในถ้วยอูเบอร์ คัพ ของทีมหญิงไทย สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้เหรียญเงินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีรายการนี้ ขอใช้โอกาสดีนี้ ขอบคุณสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณทุกสโมสรที่ส่งนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน และที่สำคัญที่สุดขอขอบคุณนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยทุกคน ที่ทุ่มเทใจกาย อดทน ฝึกซ้อม เหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส อยากบอกแทนคนไทยทุกคนว่าหยาดเหงื่อทุกหยดของทุกคนไม่สูญเสียไปอย่างเสียเปล่า ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างความสุขให้กับคนไทยทุกคน







นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ประกาศรายชื่อ 20 นักตบลูกขนไก่ชายและหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ออกมาเรียบร้อยแล้ว เป็นทีมชาย 10 คน ได้แก่ “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ไบรท์” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ, “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, “ติน” ติณณ์ อิสริยะเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และ “ไอซ์” อิงครัตน์ อภิสุข ส่วนทีมหญิง 10 คน ได้แก่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “กิฟท์” จงกลพรรณ กิตติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลามแฉลม และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์

 

“แบดมินตันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-28 ส.ค.นี้ ที่กรุงจาการ์ตา แน่นอนว่า มือระดับพระกาฬของโลก ส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นงานที่หนักไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าภาพอินโดนีเซีย ที่ได้เปรียบในหลายด้าน อย่างไรก็ตาม ทีมแบดมินตันไทย ไม่หวั่นใจแต่อย่างใด จะสู้กันอย่างสุดใจ เพื่อคว้าชัยชนะมาครองให้ได้” คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้าย