"คุณหญิงปัทมา" มั่นใจขนไก่ดาวรุ่งพร้อมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ชู "วิว-จิว" เช็คฟิตก่อนลุยยูธ อลป.

 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่สนามฝึกซ้อม สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สวนลุมพินี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เข้าให้กำลังใจและให้โอวาท นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสม และบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี "ชิงแชมป์เอเชีย 2018" ระหว่างวันที่ 14-22 ก.ค. ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยประเภททีมผสม จะแข่งขันวันที่ 14-17 ก.ค. รอบแรก ทัพตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย อยู่กลุ่ม B ร่วมกับ ไต้หวัน, ฮ่องกง และมาเก๊า



คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดของไทย ผ่านการคัดเลือกมาอย่างโปร่งใสและยุติธรรมที่สุด ตามนโยบายการบริหารของสมาคมฯ เพื่อให้ได้นักกีฬาที่มีฝีมือดีที่สุดออกไปแข่งขัน สำหรับหน้าที่ของพวกเราเวลานี้ คือไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยความพร้อมเต็มที่ในทุกแมตช์ที่ลงไปเล่น โดยไม่ว่าแต่ละคนจะมาจากสังกัดใด สโมสรใด จงระลึกอยู่เสมอว่าทุกคน คือทีมชาติไทย ขอให้รัก สามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน ช่วยเหลือกันเพื่อความสำเร็จ และขอให้ทุกคนใช้โอกาสอันดีนี้ เก็บเกี่ยวประสบการน์ เพื่อพัฒนาตัวเอง ก้าวสู่การเป็นทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต ส่วนเป้าหมายสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เราหวังว่าในประเภททีมผสม จะสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ส่วนประเภทบุคคล จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลจากทั้ง 5 ประเภทที่ลงแข่งขัน จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้กับดาวรุ่งชุดนี้กันมากๆ”

 “นี่ถือเป็นโอกาสดีที่จะใช้การแข่งขันครั้งนี้ทดสอบฝีมือ และเป็นเวทีที่จะทำให้เราได้เตรียมตัวก่อนลงแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ประเทศแคนาดา และยูธโอลิมปิกที่ประเทศอาร์เจนตินา  โดยเฉพาะ 2 กำลังหลักอย่าง "วิว"กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 1 เยาวชนโลก และแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลกปีล่าสุด และ "จิว" พิทยาภรณ์ หรือชื่อเดิม ภัทรสุดา ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 1 เยาวชนโลก ที่จะต้องไปแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ แม้ปีที่แล้ว ทีมชาติไทยจะได้มา 1 เหรียญเงินในประเภทหญิงเดี่ยว จากพิทยาภรณ์ และ 1 เหรียญทองแดงในประเภทชายเดี่ยว จากกุลวุฒิ แต่ครั้งนี้เชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้น” นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าว

 

นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยประเภทบุคคล สามารถส่งรายชื่อนักกีฬาประเภทเดี่ยว จำนวน 4 คน ประเภทคู่ จำนวน 3 คู่ และ ประเภทคู่ผสม จำนวน 4 คู่  ซึ่งทางฝ่ายพัฒนาฯได้ทำการส่งรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย

 

ประเภททีมผสม กุลวุฒิ วิทิตศานต์, ภาณุวัฒน์  ศรีมันตะ, เสฏฐนันท์  ปิยวัชรวิจิตร, อภิชสิษฐ์  ธีระวิวัฒน์, วีรภัทร  ภาคจรุง, รัชพล  มรรคศศิธร, วชิรวิทย์  โสทน, ธนวินท์  มาดี, พิทยาภรณ์ (ภัทรสุดา) ไชยวรรณ, ชาสินี  โกรีภาพ, เบญญาภา  เอี่ยมสอาด, พรพิชชา  เชยกีวงศ์, ศรารัตน์  เชื้อบ่อคา, ศุภาพิชญ์  ศิลป์ประกอบ, พีรยา  คันธารวงสกุล, พรณิชา  สุวัฒโนดม

 ส่วนในประเภทบุคคล ประเภทชายเดี่ยว  กุลวุฒิ วิทิตศานต์,  ภาณุวัฒน์  ศรีมันตะ, เสฏฐนันท์  ปิยวัชรวิจิตร, ศรัณย์ แจ่มศรี  ประเภทหญิงเดี่ยว พิทยาภรณ์ (ภัทรสุดา) ไชยวรรณ, ชาสินี โกรีภาพ, เบญญาภา เอี่ยมสอาด, กฤตพร เจียรธเนศ ประเภทชายคู่ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กับ อภิชสิษฐ์ ธีระวิวัฒน์, วีรภัทร ภาคจรุง กับ รัชพล มรรคศศิธร, วชิรวิทย์ โสทน กับธนวินท์ มาดี  ประเภทหญิงคู่  ศรารัตน์ เชื้อบ่อคา กับ ศุภาพิชญ์ ศิลป์ประกอบ, เบญญาภา เอี่ยมสอาด กับ  พีรยา คันธารวงสกุล, พรพิชชา เชยกีวงศ์ กับ พรณิชา สุวัฒโนดม, ประเภทคู่ผสม  วีรภัทร  ภาคจรุง กับ ชาสินี โกรีภาพ, อภิชสิษฐ์ ธีระวิวัฒน์ กับ พิทยาภรณ์(ภัทรสุดา) ไชยวรรณ, รัชพล มรรคศศิธร กับ ศรารัตน์ เชื้อบ่อคา, เสฏฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร กับ พรณิชา สุวัฒโนดม

ผู้ฝึกสอนประกอบด้วย  นิติพงษ์  แสงศิลา, อุดม  เหลืองเพชราภรณ์, พีรพล  สมภพเจริญ, อภิชาต  ลาภเหลืองทอง และณัฐดนัย  เอื้อกูลวราวัต

 โดยสายการแข่งขันในประเภททีมผสม ทีมเยาวชนไทยเป็นทีมวางในกลุ่ม B ร่วมกับ ไทเป ,ฮ่องกง และมาเก๊า สำหรับผลงานในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2017 เมื่อปีที่ผ่านมา ประเภททีมผสมทีมเยาวชนไทยตกรอบ 8 ทีม ส่วนประเภทบุคคล พิทยาภรณ์(ภัทรสุดา) ไชยวรรณ คว้าเหรียญเงินในประเภทหญิงเดี่ยว , กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าเหรียญทองแดงในประเภทชายเดี่ยว  

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ช่วงเวลาเดียวกันระหว่างวันที่ 10-15 ก.ค.นี้ ขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนเข้ามาชมและเชียร์นักกีฬาไทยลงสนามขับเคี่ยวกับนักแบดมินตันระดับโลกในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018" ระดับซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา โดยรอบวันที่ 10-12 ก.ค. ราคา  400, 200, 100 บาท ส่วนรอบวันที่ 13-15 ก.ค. ราคา 800, 400, 200 บาท และบัตร VIP (แพ็คเกจ) เข้าชมได้ทุกวัน ราคา 3,000 บาท การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นอีกครั้งที่พี่น้องชาวไทยจะกล่าวขวัญถึง และเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันไทยได้ลงแข่งขันในรายการระดับโลก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้นักกีฬาไทยได้พัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาชั้นนำระดับโลกต่อไป