“คุณหญิงปัทมา” ปลื้มดาวรุ่ง ศึกเยาวชนอช.ไทยดีกว่าทุกชาติ

“คุณหญิงปัทมา” ปลื้มดาวรุ่ง ศึกเยาวชนอช.ไทยดีกว่าทุกชาติ

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึง การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่แห่งปี "เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 " ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ซึ่งจัดโดยเอสซีจี ร่วมกับ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ ชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 2-7 ตค. 61 

 

          “ขอชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตัน เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีและมีมาอย่างยาวนาน เป็นรายการแข่งขันแบดมินตันที่สำคัญที่สุดของประเทศ เป็นการรวมตัวของสุดยอดนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของไทยทุกประเภท นักแบดมินตันที่ชนะเลิศในทุกประเภทของการแข่งขันได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นับเป็นรางวัลที่มีเกียรติยศ และสิริมงคลสูงสุดสำหรับนักแบดมินตันไทยทุกคน ชื่นชมนักกีฬายอดฝีมือทุกคนที่ให้ความสำคัญเข้าร่วมแข่งขันอย่างพร้อมเพรียงกัน เช่นเดียวกับทุกประเทศทั่วโลก นักแบดมินตันทุกคนให้ความสำคัญกับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์แห่งชาติของประเทศตนเองทั้งสิ้น”

          “ขอขอบคุณเอสซีจี และสํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ผู้สนับสนุนวงการแบดมินตันของไทยมานานกว่า 30 ปี และให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันนี้ ซึ่งการจัดการแข่งขันทุกครั้งมีส่วนในการพัฒนาให้แบดมินตันได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้แฟนแบดมินตันได้ชมการแข่งขันของยอดฝีมือไทยในระดับชั้นนำของโลกในบ้านตัวเอง ช่วยกระตุ้นเยาวชนของชาติให้ใส่ใจกีฬามากขึ้น และเพื่อให้มุ่งมั่นพัฒนาตนเองยิ่งๆ ขึ้น” คุณหญิงปัทมากล่าว

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ยังกล่าวถึงความสำเร็จของนักตบลูกขนไก่เยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีและ 15 ปี "ชิงแชมป์เอเชีย" ที่เมียนมา หลังเข้าชิงฯ 5 ประเภท และคว้ามาได้ 2 ทอง 4 เงิน โดยเป็นการเข้าชิงฯ กันเอง 1 ประเภทในการแข่งขันหญิงคู่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ว่า “ชื่นชมน้องๆ นักแบดมินตันไทยทุกคนที่ทำผลงานดีที่สุด ดีกว่าทุกชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะ "น้องมูนา" เบญญาภา  เอี่ยมสอาด ที่คว้าสองแชมป์ทั้งหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ซึ่งปัทมามั่นใจว่าน้องมูนา จะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติมากยิ่งขึ้นทั้งในแบดมินตันเยาวชนโลก และเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต”



          "จากผลการแข่งขันต่างๆ ยืนยันว่า แบดมินตันไทยกำลังพัฒนาขึ้น และพวกเราทุกคนเดินมาถูกทาง กับการจัดการแข่งขันระดับเยาวชนทั้งในกรุงเทพฯและตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทำให้นักกีฬาเยาวชนมีโอกาสได้พัฒนาฝีมือ และประลองฝีมือ ขอให้นักกีฬาทุกคนที่ผ่านระบบการคัดตัวของสมาคมฯ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันและประลองฝีมือกับนักกีฬาต่างชาติ เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น สมาคมฯ เคร่งครัดดำเนินการทุกก้าวตามแผนงานโครงการที่จัดทำไว้เพื่อส่งเสริมและเตรียมความพร้อมในการพัฒนานักกีฬาให้สู่เส้นทางความเป็นเลิศอย่างเที่ยงธรรมและมีคุณภาพ" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวขอเชิญชวนให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้กับเยาวชนยอดฝีมือ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ในการแข่งขันมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ที่กำลังแข่งขันขณะนี้ที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ด้วย