"คุณหญิงปัทมา" ชื่นชมคู่ "ปอป้อ-บาส" ชี้ขนไก่ไทยลุ้นลุย "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล"

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ คู่ผสมมือ 13 ของโลก ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ ''เดนมาร์ก โอเพ่น 2018'' ซูเปอร์ 750 ว่า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่คู่นี้กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะรองแชมป์โลกที่เป็นมือวางอันดับสองของโลกจากจีนได้สำเร็จ แม้ท้ายที่สุด จะพ่ายให้กับ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียงในรอบชิงฯ แต่อย่าลืมว่า เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง เป็นแชมป์โลก และคู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา สำหรับฟอร์มในสนามของ ปอป้อ-บาส ถือว่าเป็นที่น่าชื่นชมมาก จากผลการแข่งขัน ในครั้งนี้ ทำให้การจัดอันดับโลกในสัปดาห์หน้า ปอป้อ-บาสจะขึ้นมาเป็นมืออันดับ 10 ของโลก และมั่นใจว่าภายในปีนี้ ทั้งคู่จะสามารถแสดงศักยภาพสูงสุดในตัวเองออกมาได้ จนติดอันดับ 1-8 ของโลกค่ะ”

"ผลงานของ ปอป้อ-บาส จะทำให้มีโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันไทยจะเข้าไปเล่นในศึก “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล 2018" ระหว่างวันที่ 12-16 ธ.ค. ที่กวางโจว ประเทศจีน เพราะอันดับในรายการเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งกำหนดมือวางอันดับของโลกที่จะเข้าแข่งขันไว้ โดยคู่ของไทยตอนนี้รั้งคู่มือ 6 ของโลก และสัปดาห์หน้าก็น่าจะติด 5 อันดับแรก แม้จะเหลือการแข่งขันอีกทั้งหมด 6 รายการ และมี 3 รายการใหญ่ ซึ่งหากรักษาฟอร์มเช่นนี้ ก็ไม่น่าพลาด และรวมถึงในปีหน้าช่วงเดือนพฤษภาคม จะมีการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2019" ซึ่ง ปอป้อ-บาส จะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ที่จะเข้าสู้ศึกในครั้งนี้ด้วยค่ะ" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า “สำหรับอันดับโลก "เรซ ทู กวางโจว" ในปีนี้ ยังมีนักแบดมินตันไทยที่เข้าข่ายติด 8 อันดับแรกของโลกหลายคน โดย ชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 3 ของโลก, "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 7 ของโลก, หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก และ หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 4 ของโลก ซึ่งน่าจะมีนักแบดมินตันไทยเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในรอบหลายปี ดังนั้น จึงอยากให้แฟนกีฬาส่งกำลังใจให้ทัพนักตบลูกขนไก่กันต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว