"คุณหญิงปัทมา" ปลื้มนักตบลูกขนไก่ไทย คว้าตั๋วลุย "เวิลด์ ไฟนอล" ได้ถึง 4 ประเภท

 

         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความสำเร็จในวงการแบดมินตันไทยว่า “เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่นักตบลูกขนไก่ไทยสามารถคว้าสิทธิ์ ติด 1 ใน 8 ของ อันดับที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทไปแข่งขันกีฬาแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เอชเอสบีซี เวิลด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล 2018" ระหว่างวันที่ 12-18 ธ.ค.นี้ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ได้ถึง 4 ประเภท หลังจากกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมาก ก่อนที่จะต้องลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสม คัดเลือกไปแข่งขันรอบสุดท้ายมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มนับคะแนน ในปี 2019”

        

"นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ที่นักกีฬาแบดมินตันไทย สามารถคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันได้ถึง 4 ประเภท ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงอะไรหลายอย่างในทิศทางที่ดีขึ้น เช่น ระบบการฝึกซ้อม การเตรียมร่างกาย ตลอดจนมาตรฐานการเล่นของนักแบดไทย รวมไปถึงระบบการแข่งขันใหม่ของสหพันธ์กีฬาแบดมินตันโลก ที่ทำให้นักกีฬาไทยมีโอกาสทำผลงานสู้กับชาติมหาอำนาจในวงการกีฬาแบดมินตันอย่าง จีน ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย ได้มากขึ้น โดยทำให้ค่าเฉลี่ยของโอกาสในการคว้าแชมป์ของนักกีฬาแต่ละชาติสูงขึ้น และสามารถลดคำครหาในเรื่องการล็อกผลการแข่งขันได้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสมาคมฯ ที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อความโปร่งใส ในวงการกีฬาแบดมินตันไทย" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

         นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าวอีกว่า "นักตบลูกขนไก่ไทย 4 ประเภท ที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าว ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์, ชายเดี่ยว "กัน" กันตภณ หวังเจริญ, หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ และ คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ"  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โดยในส่วนของเมย์ นี่เป็นครั้งที่ 6 ในรอบ 7 ปีที่เมย์ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งถือว่าเป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยที่รักษามาตรฐานการเล่นได้ดีตลอดมา ส่วน บาส-ปอป้อ ถือว่ายอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน หลังจากปอป้อพักฟื้นร่างกายจนกลับมาทำผลงานได้ดี ส่วนนักกีฬาที่พัฒนาได้ดีในช่วงหลัง คือหญิงคู่ กิ๊ฟ-วิว และ ชายเดี่ยว กันตภณ ที่พัฒนาการลเล่นจนสามารถยกระดับตัวเองเป็นมือระดับโลก และถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมชาติไทยในการลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ต่อไป" คุณหญิงปัทมาทิ้งท้าย