พิธีมอบรางวัล "SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019"

พิธีมอบรางวัล

 

การแข่งขันแบดมินตัน "SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019" ครั้งที่ 39 ซึ่งจัดโดย เอสซีจี (SCG) ร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท สนามสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งทำการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อหาตัวแทนจากทั่วประเทศมาแล้วโดยแบ่งเป็น 5 ประเภทการแข่งขันคือ ประเภทชายเดี่ยว ประเภทหญิงเดี่ยว ประเภทชายคู่ ประเภทหญิงคู่และประเภทคู่ผสม ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี โดยรอบชิงชนะเลิศแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถนนนางลิ้นจี่ ซอย 3 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร Director, Enterprise Brand Management Office, SCG, คุณวันชัย เบ็ญรัศซอ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด ร่วมมอบรางวัล

         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตัน "SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019" ครั้งที่ 39 ซึ่งจัดโดย เอสซีจี (SCG) ร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ นับเป็นปีที่ 39 แล้ว ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จ และความสำคัญในการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันเป็นอย่างมาก สำหรับรายการเยาวชน SCG ดังกล่าวนี้ ได้ดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องมาตลอดและยาวนาน ทำให้เรามีนักกีฬาแบดมินตันในระดับชาติขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งเราจะเห็นได้จากบรรดานักกีฬาทีมชาติ ทุกคนจะผ่านการแข่งขันเยาวชน SCG มาแล้วทั้งสิ้น”

         “ขอขอบคุณ SCG ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันระดับเยาวชน และให้การสนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา ยาวนาน ถึง 39 ปี”

         “ทุกวันนี้กระแสนิยมที่พี่น้องชาวไทยมีต่อแบดมินตันมีเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทุกสนาม ทุกโรงเรียนสอนแบดมินตันมีผู้ปกครองให้ความสนใจนำบุตรหลานเข้ามาเรียนกันจำนวนมาก ขอขอบคุณผู้ปกครองที่ส่งเสริมบุตรหลานของตนให้ออกกำลังกายด้วยการเลือกเล่นกีฬาแบดมินตัน และขอขอบคุณไปยังสปอนเซอร์ทุกรายที่ได้ให้การสนับสนุนกีฬาแบดมินตัน รวมถึงสปอนเซอร์อีกหลายรายที่มีความประสงค์จะให้การสนับสนุนแบดมินตัน”

         “ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันในปีนี้ ทั้งใน 4 รุ่นอายุ คือ อายุต่ำกว่า 19 ปี, 17 ปี, 15 ปี และ 13 ปี เพราะนอกจากจะถือว่าเป็นแชมป์เยาวชนประเทศไทยแล้ว นักกีฬาที่ชนะเลิศในรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการเยาวชนที่สำคัญ คือ การแข่งขัน "ชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019" ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 20 - 28 ก.ค. 62  และเยาวชนชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. – 13 ต.ค. ที่ประเทศรัสเซีย จึงขอฝากให้น้อง ๆ ทุกคน ตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองต่อเนื่อง เพื่อที่จะเป็นตัวแทนรุ่นพี่ ๆ และขึ้นไปเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต”

 

 

         คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตันเข้าชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ท่านชื่นชอบ และกองทัพนักกีฬาแบดมินตันชื่อดังจากทั่วโลก ในการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ World Tour Super 500 รายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทย มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลก ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 4 ส.ค. 62 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจำหน่ายบัตรแล้วทางไทยทิคเกตเมเจอร์ทุกสาขา”