ส.ขนไก่ลั่นจัดทัพดีสุดลุย "ซีเกมส์" แม้ชน "เวิลด์ ไฟนอล"

ส.ขนไก่ลั่นจัดทัพดีสุดลุย

 

   เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สวนลุมพินี ถ.วิทยุ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.62 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ พร้อมกับนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง


   คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  “ปีนี้เป็นปีที่สำคัญมากสำหรับนักกีฬาแบดมินตัน เพราะนอกจากจะเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์แล้ว ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยมีทัวร์นาเมนท์ออกไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกไปร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เริ่มเก็บคะแนนสะสมมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 26 เมษายน 2563”
  “สำหรับกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่จะถึงในครั้งนี้ จากผลงานประวัติศาสตร์คว้า 4 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้ทีมแบดมินตันไทยจะต้องพยายามทำผลงานในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เพราะคู่แข่งสำคัญในซีเกมส์อย่าง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ถือว่าเป็นทีมชั้นนำอยู่ในระดับโลก”


  “นอกจากนี้ ในช่วงเวลาของการแข่งขันซีเกมส์ จะคาบเกี่ยวกับศึก "BWF World Tour Final 2019" ในวันที่ 11-15 ธ.ค.62 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญมาก เพราะปีนี้เป็นปีที่ต้องเร่งเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งทางสมาคมฯ จะประกาศรายชื่อ นักกีฬาซีเกมส์ หลังจบรายการ Toyota Thailand Open 2019 โดยจะจัดชุดนักกีฬาชุดที่ดีที่สุด เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้” 
  “เป้าหมายใหญ่ของทุกคนในประเทศไทยและของ 206 ประเทศทั่วโลกคือ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พวกเราแบดมินตันกำลังทำงานหนักซ้อมหนักตามแผนที่ได้วางไว้ เพื่อเป้าหมายใหญ่คือ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 แน่นอนว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปีนี้ อยู่บนเส้นทางดังกล่าว การเตรียมตัวแข่งขันซีเกมส์เป็นผลพลอยได้จากการเตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากนี้อีก 12 เดือนจะเริ่มทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยเหลือช่วงระยะเวลาเก็บคะแนนสะสมอีกเพียง 9 เดือนเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ของกีฬาแบดมินตันจะสิ้นสุดลง และอีกเพียง 5 เดือนเป็นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ณ ประเทศฟิลิปปินส์”
  “สำหรับเบื้องต้น รายชื่อนักกีฬาที่อยู่ในข่ายลุ้นโควต้า BWF World Tour Final 2019 เวลานี้ หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก ได้ยืนยันมาแล้วว่า จะร่วมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมหญิงไทยในการแข่งขันประเภททีมในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน ส่วนในประเภทบุคคล จะให้โอกาสรุ่นน้องลงชิงชัย โดยมี "ครีม" บุศนันท์  อึ้งบำรุงพันธ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล ต้องแย่งโควต้าในการลงแข่งขันในประเภทบุคคล”

ด้าน ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า   ในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังในน้องๆในวันนี้ ซึ่งในฐานะแฟนกีฬาแบดมินตัน ขอชื่นชม ขอบคุณน้องๆ ที่สร้างความสุขให้กับประชาชนคนไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีเหรียญรางวัลให้คนไทย ในรายการระดับนานาชาติต่างๆ เท่าที่แผนการเก็บตัวนักกีฬาของสมาคม ยอมรับว่า กีฬาแบดมินตันเป็นกีฬาความหวังในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้  ประเทศไทยโชคดีที่มีผู้บริหารสมาคม คณะทำงานฯ ที่พร้อมใจกันสนับสนุนการฝึกซ้อมของนักกีฬาเป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยในการฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบ ทำให้ศักยภาพ ความสามารถของนักกีฬาไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก  อยากให้นักกีฬากีฬาทุกคนตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ มีความมั่นใจ ให้นึกถึงคนไทยที่เป็นกองเชียร์ค่อยติดตามและให้กำลังใจมาตลอด ให้เชื่อมันว่าเราทำได้ กกท.จะทำทุกวิถีทางเพื่อผลักดันทุกคนไปสู่ความสำเร็จ  ที่สำคัญอย่ากดดันตัวเอง เล่นให้เต็มที่ เล่นให้สนุก สร้างความสุขให้คนไทย