“แน็ต” ไร้กดดัน! พร้อมลุยอินโดนีเซีย โอเพ่น

“แน็ต” ไร้กดดัน! พร้อมลุยอินโดนีเซีย โอเพ่น

 

แน็ตณิชชาอร จินดาพล ดาวตบลูกขนไก่สาวชาวไทย มั่นใจพร้อมไล่ล่าคะแนนทำอันดับเพื่อโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกใน3 รายการใหญ่ของเดือนกรกฎาคม ประเดิมด้วยศึกBLIBLI Indonesia Open 2019 รายการระดับเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์1000 ที่จะแข่งขันในช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้

 

ดาวตบสาววัย 28 ปี ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รายการออสเตรเลียโอเพ่น 2019 เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวประจำปีนี้

 

แม้จะไม่ได้ลงทำการแข่งขันรายการใด ๆ ในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ดาวตบมืออันดับ 27 ของโลก ยังมั่นใจว่าตัวเองจะยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้ แม้จะต้องพบกับโจทย์ที่ยากขึ้นในการแข่งขันรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น ระหว่างวันที่16 – 21 กรกฎาคม 2562ที่อุดมไปด้วยมือตบระดับพระกาฬของโลก โดย “แน็ต” กล่าวอย่างไร้ความกดดันว่า

 

ไม่มีความกังวลว่าผลจะออกมาอย่างไร หรือฟอร์มตัวเองจะตกหรือไม่ ไม่ได้สนใจ คิดเพียงว่าขอให้เล่นแล้วรู้สึกสนุก เพราะไม่อยากจะกังวลมากไป เวลาซ้อมก็พยายามโฟกัสและเน้นเรื่องฟีลลิ่งในการตีให้มากที่สุด พยายามมีสมาธิ และไม่กดดันตัวเอง”

 

กระนั้นการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกออสเตรเลียโอเพ่นด้วยการปราบทั้ง “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รวมถึง พุสซาร์ลา วี. สินธุ มืออันดับ5 ของโลก จากอินเดียก่อนจะมาพ่ายให้กับ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน ชนิดที่ต้องเล่นถึง3 เกม ทำให้ตัว“แน็ต” ยอมรัมว่ากลับมามั่นใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองอีกครั้ง

 

“ตอนนี้รู้สึกมั่นใจ เพราะรู้สึกว่าเริ่มหาฟีลลิ่งของตัวเองเจอ ฟอร์มเก่า ๆ ที่หายไป รู้สึกว่ามันกลับมา สภาพร่างกายก็ดีขึ้น แม้จะรู้สึกล้าบ้างจากการซ้อม บางสัปดาห์อาจจะซ้อมหนัก บางสัปดาห์ซ้อมเบา แต่ฟื้นฟูสภาพร่างการไม่ทันอาจเป็นเพราะความล้าสะสม

 

เมื่อถามถึงความคาดหวังส่วนตัวกับศึกใหญ่อินโดนีเซีย โอเพ่น ซึ่ง “แน็ต”ต้องพบกับสาวแกร่งจากอินเดียอย่าง​ไซน่า เนวาล มือวางอันดับ 8 ของรายการในรอบแรก ซึ่งเจ้าตัวย้ำว่าไม่อยากกดดันตัวเองขอแค่อยากสนุกไปกับการแข่งขัน

 

“อยากแค่ลงไปสนุกกับมัน ไม่อยากจะนั่งคิดมากอีกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้รู้สึกแย่มาก คาดหวังกับผล เพราะเห็นว่าซ้อมหนักแล้ว กลายเป็นกดดันตัวเอง ตีไม่สนุก รู้สึกเบื่อ คราวนี้จึงบอกตัวเองใหม่ว่าไม่ต้องคิดมาก ถ้าเรามีความาสุขไปกับมัน เดียวทุกอย่างก็จะตามมาเอง”

 

สำหรับ “แน็ต” จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับคณะนักกีฬาภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ด้วยสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 116 ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม2562 หลังจากนั้นในสัปดาห์ถัดไปจะลงแข่งขันรายการเจแปน โอเพ่น ก่อนจะกลับมาเล่นรายการใหญ่ของประเทศ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ในช่วงปลายเดือนนี้