เยาวชนครึ่งร้อย! ร่วมกิจกรรม “โตโยต้า แบดมินตัน คลินิก”

เยาวชนครึ่งร้อย! ร่วมกิจกรรม “โตโยต้า แบดมินตัน คลินิก”

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม “โตโยต้า แบดมินตัน คลินิก” ครั้งที่ 1ณ โรงยิมเนเซี่ยม ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ 24 ก.ค.62เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬาแบดมินตัน รวมทั้งประชาสัมพันธ์การแข่งขันแบดมินตันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ “โตโยต้าไทยแลนด์ โอเพ่น2019” ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 30 ก.ค. ถึง 4 ส.ค.62 นี้

 

ในส่วนกิจกรรมคลินิกได้เปิดโอกาสให้ทั้งนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง จำนวนรวมกว่า 50คน ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะพื้นฐานในการเล่นกีฬาแบดมินตันโดยนายภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยดีกรีโค้ชระดับ เอไลเซนส์ พร้อมด้วยนักกีฬาจากสมาคมแบดมินตันอีก4 คน ประกอบด้วย ภานุวัฒน์ ศรีมันตะ ธนนนท์ จิตใจภูรี ชาสินี โกรีภาพ และขวัญชนก สุดใจประภารัตน์

 

บรรยากาศในการทำกิจกรรมคลินิกเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยน้อง ๆ นักเรียนและนักศึกษาต่างได้เรียนรู้ถึงทักษะเบื้องต้นในการเล่นกีฬาแบดมินตัน ตั้งแต่เรื่องการเคลื่อนไหวร่างกาย ไปจนถึงการตีลูกในรูปแบบต่าง ๆใช้เวลากว่าสองชั่วครึ่งจึงเสร็จสิ้นกิจกรรม

หลังจากจบกิจกรรมน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาต่างได้รับของที่ระลึกจากสมาคมกีฬาแบดมินตัน รวมทั้งได้รับแจกบัตรเข้าชมการแข่งขันรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019ซึ่งในปีนี้มีดาวตบลูกขนไก่ชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง โดยการแข่งขันจะจัดขึ้น ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.– 4 ส.ค.62 แฟน ๆ กีฬาแบดมินตันไม่ควรพลาด