"กิ๊ฟ-วิว" ล้มคู่มือ 1 ทะลุชิงฯ "ไชนีส ไทเป" "คุณหญิงปัทมา" หวังทั้งคู่คืนฟอร์มเก่ง

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ไทย ลิ่วเข้าชิงฯ แบดมินตัน ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019 หลังรอบตัดเชือกปลดล็อก ชนะ เกรเซีย โพลี่ กับ อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย ได้เป็นครั้งแรก 2-1 เกม ส่วน "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง ต้านประสบการณ์ของ มิเชล ลี ไม่ไหว พ่ายไป 1-2 เกม ในรอบรองฯ

การแข่งขันแบดมินตัน บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 " โยเน็กซ์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15,500,000 บาท ที่กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 ผลงานของนักตบลูกขนไก่ไทย ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ 2 ประเภท ปรากฎว่า หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ลงสนามพบ เกรเซีย โพลี่ กับ อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย โดยก่อนหน้านี้ จากการพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นคู่อินโดนีเซีย ที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด แต่ในนัดนี้ หญิงคู่ของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม ปลดล็อก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 21-18, 12-21, 21-17 คะแนน ใช้เวลาแข่งขัน 64 นาที 

 คู่ของ จงกลพรรณ กับ รวินดา ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ คิม โซยอน กับ กอง ฮียอน คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ ซีติ ฟาเดีย รามาดานติ กับ ริปก้า ซูกรีอาโต คู่มืออันดับ 151 ของโลกจากอินโดนีเซีย มาได้ 2-0 เกม 22-20, 21-14 คะแนน ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที   

 ส่วนหญิงเดี่ยว "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 69 ของโลก และในรายการนี้ ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถชนะ ชาง ไปเหวิน นักแบดมืออันดับ 10 ของ โลก ลงได้ สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศนับเป็นการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ครั้งแรก ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ครั้งแรกของเมย์  ลงสนามพบ มิเชล ลี มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากแคนาดา สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้ เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึก มาเก๊า โอเพ่น 2018 เป็น มิเชล ลี ที่เอาชนะไปได้  2-1 เกม ส่วนในนัดนี้เมย์ต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างสนุก 1-2 เกม 9-21, 21-15, 10-21 คะแนน ใช้เวลาแข่งขัน 52 นาที 

 หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และขอชื่นชมใจที่แข็งแกร่งของทั้ง “กิ๊ฟ-วิว” ที่ชนะคู่มือ 1 ของรายการมาได้ คู่อินโดนิเซียคู่นี้เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงจากศึกชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดมา ถือเป็นการเข้ารอบชิงฯ รายการแรกในปีนี้ของทั้งคู่หลังจากที่ปีนี้ เข้ารอบรองฯมาได้ 2 รายการ ซึ่งการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ จะทำให้เพิ่มโอกาสของ “กิ๊ฟ-วิว” ในการเก็บคะแนนสะสม เพื่อผ่านเข้ารอบคัดเลือกสำหรับทั้งรายการเวิลด์ทัวร์ไฟนอลปลายปีนี้ที่กวางโจว และ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 การพบกับ คิม โซ ยอง-คอง ฮี ยอง หญิงคู่ ของเกาหลีในรอบชิงชนะเลิศ หญิงคู่คู่นี้ปีนี้มีผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ไปได้แล้วถึง 3 รายการ ยอมรับว่าคู่ของไทยเป็นรองคู่ของเกาหลี จากที่เคยเจอกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คู่ไทยเป็นฝ่ายแพ้ 0-2 เกม ครั้งนี้จึงหวังว่า “กิ๊ฟ-วิว” จะสู้เต็มที่และเล่นในรูปเกมที่ทีมสตาฟโค้ชวางแผนและฝึกซ้อมมา ขณะที่ในส่วนของ “เมย์” ศุภนิดา หญิงเดี่ยวดาวรุ่งของไทยอีกคน ในรอบเซมิเป็นรองมิเชล ลี ในด้านประสบการณ์ ปีนี้“เมย์” ศุภนิดา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ระดับอินเตอร์ชาลเลนจ์ มาได้ 2 รายการ ที่อิหร่าน และที่โมร็อคโค ถือว่ามีพัฒนาการขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดี การเข้ารอบรองฯ ในรายการนี้ เป็นการพิสูจน์ว่า ความมุ่งมั่นทุ่มเทของ “เมย์” เริ่มเห็นผลแล้ว” คุณหญิงปัทมากล่าว