"คุณหญิงปัทมา" เชื่อ "พีช-สอง" คัมแบ็ค ลุ้น "กุลวุฒิ" หายจากอาการบาดเจ็บ ในศึก "เยาวชนโลก" ประเภทบุคคล

การแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2019" ระดับซูเปอร์ 100 ที่เมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6 ต.ค. รอบชิงชนะเลิศ อดีตนักตบลูกขนไก่ชั้นนำของไทยเข้าชิงฯ 2 ประเภท ชายเดี่ยวอดีตมือ 1 ประเทศไทย "สอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 45 ของโลก และมือ 5 ของรายการ ที่คัมแบ็ค หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บตัว สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนพ่าย ดาวรุ่งจากจีน ซุน เฟย เซียง มือ 51 ของโลก และมือ 8 ของรายการ จากจีน 0-2 เกม 19-21, 14-21 ได้เพียงรองแชมป์เป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ต่อจากรายการ "ยูเอส โอเพ่น" ซูเปอร์ 300

ขณะที่หญิงเดี่ยว "พีช"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หลังจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ขณะนี้ร่างกายสมบูรณ์ดี และเริ่มกลับมาไต่อันดับโลกอีกครั้ง จนปัจจุบันสามารถขึ้นมาถึงมือ 43 ของโลกและเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ พลาดท่าพ่าย หวัง อี้ ยี่ มือ 52 ของโลก และมือ 8 ของรายการ จากจีน อีกครั้ง โดนพ่ายไปหวุดหวิด 2-1 เกม 20-22, 21-15, 21-13 หลังจากเคยถูกสาวจีนเอาชนะในรอบชิงฯ "ออสเตรีย โอเพ่น" เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา 

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น่าเสียดายที่ "พีช"พรทิพย์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์ "เวิลด์ ทัวร์" ระดับซูเปอร์ 100 รายการแรกในปีนี้ หลังจากที่ผ่านมาเข้ารอบรองฯ ได้หลายรายการ ทั้งระดับซูเปอร์ 100 และ 300 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บหนักมา ซึ่งโดยรวมพีชถือว่า กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงต้องฟื้นฟูจังหวะการเล่น และเรียกฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาให้ได้อีกครั้ง และมีโอกาสที่จะผนึกกำลังกับรุ่นน้องในศึกอูเบอร์คัพปีหน้า ทำให้ทีมหญิงไทยแข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ "สอง"ทนงศักดิ์ ก็เป็นอีกคนที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด แต่ก็ยังมุ่งมั่นที่จะกลับมาเป็นนักแบดมินตันชั้นแนวหน้าของไทยเช่นเดิม ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี และขอให้ทั้งสองคนมุ่งมั่นพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องต่อไป

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวถึงนักตบลูกขนไก่เยาวชนที่เตรียมลงแข่งขันประเภทบุคคลศึก "ชิงแชมป์โลก 2019" ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ว่าให้เล่นให้สนุกไม่ต้องกดดันใดๆ ทั้งนั้น เพราะทุกคนรู้ว่า เมื่อลงสนามไปแล้วนักกีฬาของเราต้องสู้เต็มที่แน่นอน และขอให้มีสมาธิ ไม่ต้องกดดันแล้วจะแสดงผลงานและฟอร์มการเล่นออกมาได้อย่างเต็มที่ สำหรับในส่วนอาการบาดเจ็บที่ เท้ามีอาการพองจนหนังหลุด ของ"วิว"กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 1 เยาวชนโลก และแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 2 สมัยล่าสุด จากการสอบถามทีมงาน คงต้องใช้เวลา 3-4 วัน แต่ในรอบแรกไป ยังคงไม่เจอศึกหนัก จึงเชื่อว่า ในรอยลึกอาการเท้าพอง คงดีขึ้นตามลำดับ น่าจะมีโอกาสลุ้น คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3