เลื่อนการแข่งขัน TOTAL BWF THOMAS AND UBER CUP FINALS 2020

เลื่อนการแข่งขัน TOTAL BWF THOMAS AND UBER CUP FINALS 2020

เลื่อนการแข่งขัน TOTAL BWF THOMAS AND UBER CUP FINALS 2020

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF)  ล่าสุดวันนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า "เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างรุนแรง คณะกรรมาธิการจึงจัดประชุมทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต ระดมความเห็นและความร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหา มีมติเลื่อนการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” รอบไฟนอล เมือง Aarhus ประเทศเดนมาร์ก เลื่อนจาก 16-24 พฤษภาคม เป็น 15-23 สิงหาคม 2020การแข่งขันจะยังคงอยู่ที่ Ceres Arena ใน Aarhus"

"BWF" ให้ความสำคัญและห่วงใยสุขภาพความปลอดภัยของนักกีฬา กลุ่มติดตาม เจ้าหน้าที่ และประชาคมแบดมินตัน อีกทั้งมาตรการที่เข้มงวด การประกาศปิดเมืองของนานาประเทศ การกักตัว และอุปสรรคด้านโลจิสติกส์ เป็นสาเหตุให้ต้องเลื่อนด้วย"

"ส่วนการประชุม Members’ Forum and การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2020 (Annual General Meeting: AGM) เลื่อนไปเป็นวันที่ 20-21 สิงหาคม ใน Aarhus ประเทศเดนมาร์กเช่นกัน"

"ขอขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยที่ดูแลรักษาสุขภาพตนเอง เกื้อกูลกัน รับผิดชอบต่อตนเอง ต่อชุมชน ต่อสังคม ให้ห่างไกลจากโรคระบาด เพื่อประเทศไทยจะกลับสู่ปกติสุขโดยเร็ว" คุณหญิงปัทมา IOC Member และรองประธานBWF กล่าวทิ้งท้าย