“สุภัค” คว้า Double Champ “กุลวุฒิ-พิทยาภรณ์” คว้าแชมป์เดี่ยว แบดมินตันโตโยต้าชิงแชมป์ประเทศไทย

“สุภัค” คว้า Double Champ “กุลวุฒิ-พิทยาภรณ์” คว้าแชมป์เดี่ยว แบดมินตันโตโยต้าชิงแชมป์ประเทศไทย

         การแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 1,020,000 บาท ที่เซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ โดยรายการนี้ เป็นการคัดเลือกนักกีฬา ไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ที่เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก 

 

        

สำหรับผลการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า ชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (บ้านทองหยอด) มือวางอันดับ 3 ของรายการ ชนะ กันตภณ หวังเจริญ (พลสนะแบดมินตัน) มือวางอันดับ 1 ของรายการ 21-17, 21-23, 21-11

 

หญิงเดี่ยว พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ (บ้านทองหยอด) มือวางอันดับ 4 ของรายการ ชนะ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ (ภควัฒน์ แบดมินตัน) มือวางอันดับ 2 ของรายการ 21-16, 21-16

 

ชายคู่ สุภัค จอมเกาะ (ราชพฤกษ์ นครราชสีมา) กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน (สิงห์ H.H.) คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ชนะ ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี (สิงห์ H.H.) กับ ตนุภัทร วิริยางกูร (ตำรวจ) คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ 21-17, 21-13

 

 

หญิงคู่ นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ เบญญาภา เอี่ยมสอาด (เกษมศักดิ์ Badminton Academy) ชนะ ณิชชาอร จินดาพล (ตำรวจ) กับ รวินดา ประจงใจ (ธนบุรี) คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ 12-21, 21-17, 21-17

คู่ผสม สุภัค จอมเกาะ (ราชพฤกษ์ นครราชสีมา) กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน (สามพราน) ชนะ รัชพล มรรคศศิธร (สิงห์ H.H.) กับ ขวัญชนก สุดใจประภารัตน์ (สมาคมกีฬากรุงเก่า) คู่มือวางอันดับ 5/6 ของรายการ 21-13, 21-14

 

      

   คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ก่อนที่รัฐบาลจะมีการผ่อนปรนให้มีผู้ชมได้ โดยเริ่มวันที่ 13 ส.ค. ซึ่งตรงกับรอบชิงชนะเลิศ สมาคมฯ ได้จัดเก้าอี้สำหรับผู้ชมบริเวณด้านข้างสนามแข่งขัน ขอความร่วมมือทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย และไม่เคลื่อนย้ายเก้าอี้ขณะรับชม รวมถึงจากการ Live Streaming ในทุกรอบการแข่งขัน โดยเฉพาะในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดให้มีการพากย์ประกอบไปพร้อมกับการ Live Streaming ถือว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี มีแฟนกีฬาแบดมินตัน เฝ้าติดตามชมเป็นจำนวนมาก” 

 

         “ส่วนผลการแข่งขันปีนี้ เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เรามีนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าทุกปี และทำผลงานได้อย่างดี มีแชมป์หน้าใหม่ ที่ได้แชมป์ครั้งแรกในทุกประเภท  ซึ่งแสดงให้เห็น ถึงการพัฒนาของนักแบดมินตันในประเทศไทย”

 

         “ขอแสดงความยินดี กับนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่ทำผลงานได้ดี จนสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในศึกโธมัสคัพ และ อูเบอร์คัพ ซึ่งหลายคนเป็นการติดทีมชาติครั้งแรก เช่น สุภัค จอมเกาะ, ณัฐพัฒน์  ตฤนขจี ในประเภทชายคู่ รวมถึงคู่พี่น้องนันทน์กาญจน์-เบญญาภา เอี่ยมสอาด ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่และติดทีมชาติเป็นครั้งแรก  และณิชาอร จินดาพล หญิงเดี่ยว ที่ผันตัวมาเล่นหญิงคู่ ครั้งแรก ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

         อนึ่ง สำหรับรายชื่อผู้มอบรางวัลให้กับนักกีฬาในประเภทต่าง ๆ มีดังนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย, คุณสุรักษ์ พานิชย์เจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ คุณกาญจนา สมสินสวัสดิ์  ผู้จัดการทั่วไป YONEX THAILAND  บจก. ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า “สำหรับรายการแข่งขันแบดมินตันรายการต่อไปจะจัดในเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน เป็นการแข่งขัน TOYOTA Youth Super Series 2020 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,226,000 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทบุคคล แบ่งเป็น 4 รุ่น 5 ประเภทคือ ประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี 13 ปี 15 ปี และ 17 ปี เพื่อสนับสนุนเยาวชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยให้มีโอกาสแข่งขันกีฬาแบดมินตัน เพื่อพัฒนาฝีมือ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ ตามสโลแกน “Start Your Impossible” ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยจัดการแข่งขันตามภูมิภาคจำนวน 4 สนาม และนักกีฬาที่มีคะแนนรวมดีที่สุด 16 คน/คู่ ในแต่ละประเภท (โดยคิดคะแนนรวมจากสนามที่ 1 – 4) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่นครราชสีมา  โดยประเดิมสนามที่ 1 จัดวันที่ 9 - 13 กันยายน 2563 ณ เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ , สนามที่ 2 จัดวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2563  ณ บ่อวิน อารีน่า , สนามที่ 3 จัดวันที่ 13-18 ตุลาคม 2563  ณ สปิริต บายมณีพงศ์  , สนามที่ 4 จัดวันที่ 11 - 15 พฤศจิกายน รอบชิงชนะเลิศ ณ เซนทรัลพลาซา นครราชสีมา”