นำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการจัดแบดมินตัน 3 ศึกใหญ่

นำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการจัดแบดมินตัน 3 ศึกใหญ่

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ จะเปิดฉากรายการแรกด้วยศึก "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคมนี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

 คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เตรียมการด้านต่าง ๆ ไว้เป็นอย่างดี โดยภายในสนาม จะจัดเต็มด้วย แสง สี เสียง เติมบรรยากาศการแข่งขัน และการเปิดตัวนักกีฬา ด้วยโปรดักชันและทีมงานระดับมืออาชีพ ที่พร้อมใจกันจัดเตรียมงานในการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่นี้ นำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นไทยในทุกรายละเอียดการแข่งขัน สอดแทรกความเป็นไทยผ่านสื่อวิดิทัศน์ และการตกแต่ง เป็นโอกาสในการเผยแพร่ความเป็นไทยผ่านการแข่งขัน

 

 

โดยความร่วมมือจากศิลปินชื่อดัง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ที่รังสรรค์ลวดลายกนก เพื่อใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์การแข่งแข่งทั้ง 2 รายการอย่าง โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น   ที่จะถูกใช้ผสมผสานสื่อมัลติมีเดียภายในงาน สะท้อนเอกลักษณ์ และ ศิลปะไทยให้ชาวต่างชาติและชาวไทยได้ชื่นชม

 

 

การแข่งขันในครั้งนี้ ได้มีการประพันธ์บทเพลงใหม่ จากนักแต่งเพลงชาวไทย คุณ สราวุธ เลิศปัญญานุช ผู้เป็นที่รู้จักในผลงานการประพันธ์เพลงละครเวที อย่าง ทวิภพ สี่แผ่นดิน ข้างหลังภาพ ร่วมสร้างสรรค์

 

ทั้งนี้ เพลงธีมการแข่งขัน “Power & Legacy ..... ปลุกพลัง มุ่งสู่ชัยชนะ” เป็นการสร้างบรรยากาศที่อยากให้ผู้ฟังเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ผสมผสานความเป็นไทย บรรเลงด้วย เครื่องดนตรีไทยหลากหลายชนิดที่มีเสียงอันโดดเด่น ฆ้อง ระนาด ขลุ่ย กลอง สร้างจังหวะและท่วงทำนองที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยในรูปแบบเพลงไทยร่วมสมัย ผสานกับการใช้เครื่องดนตรีสากล สร้างอารมณ์มอบพลังตลอดช่วงการแข่งขัน ด้วยลีลากระชับและและทำนองฮึกเหิม ใช้จังหวะแห่งความเป็นไทยที่จะชูโรงให้กับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีท่วงทำนองบรรเลงอย่างยิ่งใหญ่ แสดงถึงช่วงเวลาแห่งชัยชนะในการแข่งขัน ที่จะถูกใช้ในช่วงของการรับรางวัลในการแข่งขันทั้ง 3 รายการนี้

พร้อมทั้งจะถูกใช้ประกอบพิธีการมอบรางวัลเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแก่ผู้ชนะในทั้ง 3 รายการ เป็นการตอกย้ำความเป็นไทยผ่านการใช้เครื่องดนตรีไทยหลากชนิด สอดประสานกับความร่วมสมัย ในจังหวะที่สร้างความฮึกเหิม ทำนองเร้าใจ ส่งพลังแห่งความเป็นไทยให้กำลังใจเหล่านักกีฬา

 

นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน นักกีฬาชาวต่างชาติจะได้รู้จักการไหว้ วัฒนธรรมไทยอันโดดเด่น ผ่านผู้ประสานงานชาวไทยที่ดูแลตั้งแต่ช่วง เก็บตัว และ ฝึกซ้อม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะให้แฟนแบดมินตันทั่วโลก ได้เห็นการไหว้กับนักกีฬาชาติอื่นๆในการแข่งขันทั้ง 3 รายการนี้