แบดไทยงานหนัก ศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ครบกำหนดกักตัว แต่ทุกคนยังต้องอยู่ในบับเบิ้ล

แบดไทยงานหนัก ศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น  ครบกำหนดกักตัว แต่ทุกคนยังต้องอยู่ในบับเบิ้ล

วันที่ 18 มกราคม 2564  - คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “วันที่ 18 มกราคม คือ วันครบ 14 วันของการกักตัวในบับเบิ้ลตามมาตรการของกรมควบคุมโรค การกักตัวอย่างเป็นทางการ สิ้นสุดลงในวันที่ 19 มกราคม แต่บับเบิ้ลจะยังคงอยู่ต่อไป และยังดำเนินตามมาตรการที่เข้มงวด เพื่อสุขภาพและคงความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทุกคนในบับเบิ้ลยังคงห้ามออกไปนอกบับเบิ้ล และไม่ให้มีคนภายนอกเข้ามาภายใน ทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และล้างมือเสมอ”

“ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ชีวิตในบับเบิ้ลจะมีบางอย่างที่ผ่อนปรนบ้าง โดยทุกการตัดสินใจจะอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยสูงสุดของทุกคนในบับเบิ้ล และยังอยู่ในการควบคุมอย่างเคร่งครัดเพื่อให้แน่ใจว่าในบับเบิ้ลปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 18 มกราคม เป็นการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดเป็นครั้งที่ 5 โดย กำหนดการตรวจที่วางไว้ คือวันที่ 4, 7, 11, 15, 18, 22, 26, และ 30 มกราคม”

 

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้จบลงไปอย่างเรียบร้อย นักกีฬามีความสุขและสนุกที่ได้ลงไปประลองฝีมือกันในสนามอีกครั้งหนึ่ง นักกีฬาต่างก็เป็นเพื่อนกัน เมื่อได้พบหน้ากันก็รู้สึกดีใจ ผลงานของนักกีฬาไทยถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นระดับซุปเปอร์ 1000 ที่เป็นระดับสูงสุด ประเภทคู่ผสม “บาส”​เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ”​ ทรัพย์สิรี แต้รัตนนชัย คว้าแชมป์มาได้ ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว”​ รวินดา ประจงใจ ได้รองแชมป์ ซึ่งเป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งแรกของทั้งคู่ในระดับซุปเปอร์ 1000 สำหรับหญิงเดี่ยว นักกีฬาไทยได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ถึง 3 คน สำหรับ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยว ก็มีสไตล์การเล่นที่ดูรัดกุมขึ้น แม้จะพ่ายแพ้ต่อ วิกเตอร์ อเซลเซน จากเดนมาร์ก ที่เป็นแชมป์รายการแรก แต่ก็สู้ได้แบบสนุกสูสี”

“ส่วนสายการแข่งขันรายการที่ 2 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ซุปเปอร์ 1000 ออกมาแล้ว ถือว่าหนักมากสำหรับทุกคน การเข้ารอบลึกได้ต้องเกิดจากความพยายามอย่างถึงที่สุดในทุกมิติของตัวนักกีฬาเอง นักกีฬาที่ได้เข้ารอบลึกในรายการแรก โยเน็ก ไทยแลนด์โอเพ่น จะมีเวลาพักผ่อนเพียง 1 หรือ 2 วัน ก่อนจะต้องลงสนามทำการแข่งขันในวันที่ี่ 19 มกราคม และบางส่วนในวันที่ 20 มกราคม” 

“ฝ่ายจัดการแข่งขันและทีมงานทุกฝ่ายได้รวบรวมความคิดเห็น และข้อคิดที่สะท้อนออกมาจากการแข่งขันรายการแรก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เพื่อปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ขอคนไทยทุกคนช่วยร่วมกันส่งพลัง แรงใจ เชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว