ไทยจัดแบด โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 ได้ ไม่ติดโทษ วาดา ‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่นชม เดนมาร์ก เป็นเจ้าภาพยอดเยี่ยม  

ไทยจัดแบด โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 ได้ ไม่ติดโทษ วาดา ‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่นชม เดนมาร์ก เป็นเจ้าภาพยอดเยี่ยม  

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยืนยัน ไทย เป็นเจ้าภาพจัดศึกแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022” ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ได้ ไม่ติดโทษแบน จาก วาดา แต่อย่างใด เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก อนุมัติให้ไทย ทำหน้าที่ก่อนที่บทลงโทษ จะเกิดขึ้น โดยนอกจาก โธมัส-อูเบอร์คัพ รวมถึง ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะจัดต่อเนื่องกันแล้ว ไทยอยู่ระหว่างหารือกับสหพันธ์ฯ ว่าจะมีรายการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 รายการหรือไม่ พร้อมชื่นชม เดนมาร์ก ที่เพิ่งจัดศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020 เสร็จสิ้นลงไป เป็นเจ้าภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกภาคส่วนในประเทศ ร่วมมือกันทำให้ทุกอย่างออกมาเนี้ยบสุด ๆ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก แล้วว่า ไทย สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022” ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ได้ ไม่ติดโทษแบน จาก องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา แต่อย่างใด เพราะสหพันธ์ฯ อนุมัติให้ไทย ทำหน้าที่จัดในครั้งนี้ ก่อนบทลงโทษ จะเกิดขึ้น 

โดยนอกจากศึก โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะจัดต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 แล้ว ตอนนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ก็อยู่ระหว่างการหารือกับสหพันธ์ฯ ว่าจะมีรายการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 รายการหรือไม่ ซึ่งหากมีความคืบหน้า จะได้แจ้งให้กับแฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทยให้ได้ทราบต่อไป 

พร้อมกันนี้ คุณหญิงปัทมา ยังแสดงความชื่นชม ประเทศเดนมาร์ก ที่เพิ่งจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020” ที่เมืองออร์ฮุส เสร็จสิ้นลงไปด้วยว่า เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกภาคส่วนในประเทศ ร่วมมือกันทำให้ทุกอย่างออกมาดีในทุกด้านจริง ๆ ซึ่งแม้ว่า เดนมาร์ก จะมีประชากร ไม่มาก เพียง 5.85 ล้านคน แต่มีสโมรสรแบดมินตันที่นิยมเล่นแบดมินตันอยู่เป็นจำนวนมาก ประชากรใส่ใจในการรักษาสุขภาพ รักการออกกำลังกาย มักเดินทางด้วยการปั่นจักรยาน และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเท จากทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน และสามองค์กร ประกอบด้วย เมืองเจ้าภาพของเดนมาร์ก หน่วยงานกำกับกีฬาของเดนมาร์ก และสมาคมกีฬาแบดมินตันของเดนมาร์ก รวมไปถึงอาสาสมัครในท้องถิ่น 500 คน ที่ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา แม้ในแต่ละวันจะมีการแข่งขันต่อเนื่อง ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ รวม 3 รอบ 08.30, 13.00 และ 19.00 น. บางวันแต่ละทีมแข่งขันกันถึงตีสอง แต่ก็ยังให้การต้อนรับผู้มาเยือนได้อย่างเต็มใจ ทำให้บรรยากาศของการแข่งขันออกมาประทับใจนักกีฬาทุก ๆ ชาติ