บาสปอป้อ ใจสู้พลิกชนะเกมสาม เข้าชิง เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 

บาสปอป้อ ใจสู้พลิกชนะเกมสาม เข้าชิง เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 

 

วันเสาร์ที่ 23 ต.ค.64 การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม รอบรองชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ  ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไปได้ 2-1 เกม 16-21 ,21-17 และ 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 65 นาที  

บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ตงปิง คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน 16-21,21-17,21-17 
 

ประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พ่ายให้กับ หวง ตงปิง กับ เจิ้งหยู คู่จากจีน ไป 0-2 เกม 10-25 และ 15-21 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที   

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "สำหรับผลการแข่งขันในวันนี้บาสปอป้อสามารถเอาชนะปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย โดยที่ในเกมแรกด้วยสภาพลูกที่ค่อนข้างวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้คู่ของเราเล่นผิดพลาดเอง ในตอนที่ต้องขึ้นลูก ก็ไม่สามารถต้านเกมบุกของคู่จากอินโดนีเซียได้ พ่ายไปก่อนในเกมแรก ขณะที่ในเกมสองปรับรูปเกม เล่นเน้นวางลูกออกข้างๆ สองมุม ในจังหวะที่จำเป็นต้องโยน ก็จะโยนเพื่อบีบให้จอร์แดนต้องวิ่งทำให้เกิดความผิดพลาด แล้วเราสามารถเคลียกลับไปได้ดี พลิกกลับมาชนะได้ในเกมที่สอง ส่วนเกมสามสูสี แต่ในช่วงท้ายเกมทางเราเป็นฝ่ายบุกจี้ใส่อ๊อคตาเวียนติได้มากกว่า แล้วทำให้อ๊อคตาเวียนติต้องเคลื่อนตัว ทำให้เกมเราเป็นฝ่ายได้เปิดเกมบุกมากขึ้น ก่อนที่จะเฉือนชนะไปได้ในเกมที่สาม เข้าไปชิงชนะเลิศกับยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์จากญี่ปุ่น ที่ชนะคู่บาสปอป้อไปในรอบ 8 คนสุดท้าย ขอชื่นชมบาสปอป้อสำหรับความใจสู้ของทั้งคู่ สามารถดึงเอาประสบการณ์ที่มีทำให้กลับมาพลิกชนะได้ สำหรับมาตรฐานการเล่นของทั้ง สองคู่วันนี้ถือว่าเล่นได้ดีด้วยกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายเราสามารถใช้ความร่วมมือร่วมใจของทั้งสองคนใจสู้กลับมาพลิกชนะในตอนท้ายได้ " 

"สำหรับ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กับ  "วิว" รวินดา หลังจากเมื่อวานทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะคู่ของจีน แต่วันนี้ทั้งสองคนมีความตั้งใจมากเป็นพิเศษ ทำให้กลายเป็นความกดดัน เกร็ง ทำให้พ่ายเกมแรกไปอย่างรวดเร็ว พอขึ้นเกมสองรูปเกมดูดีขึ้น สามารถคลายความกดดันและเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็เป็นจีนหลังจากได้เกมแรกมีความมั่นใจ ทำให้ในช่วงท้ายเกมคู่จีนเล่นได้ง่ายกว่า"
 
สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 ในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.64 นี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Tru e Sport HD 3 ช่อง 668 และ True Sport 7 ช่อง 686

Cr. Badmintonphoto