สมาคมแบดมินตันฯ ประสานงานทันที ดูแลนักกีฬาติดโควิด ที่สวีเดน อย่างดี

สมาคมแบดมินตันฯ ประสานงานทันที ดูแลนักกีฬาติดโควิด ที่สวีเดน อย่างดี

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ติดต่อประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเทศสวีเดน ทันที เพื่อดูแลนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ สวีดีช โอเพ่น 2022 รวมถึงผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ให้กักตัวก่อน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า "ได้รับรายงานจากฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ สวีดีช โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสวีเดน ว่า มีนักแบดมินตันไทย จำนวน 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 ในการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ทันที ตามระเบียบของผู้จัดการแข่งขันที่กำหนดไว้"

 

"สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ไม่รอช้า ได้เดินหน้า ติดต่อประสานหน่วยเกี่ยวข้องในประเทศสวีเดน แบบทันทีทันใด เพื่อดูแล นักกีฬา ทั้งในส่วนของผู้ที่ติดเชื้อ และผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ในการกักตัว ที่ประเทศสวีเดน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด สำหรับนักกีฬาที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จะลงทำการแข่งขันต่อจนจบ และเน้นย้ำให้ทุกคนที่อยู่ในระหว่างการแข่งขันให้เคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคลอีกด้วย”

 

“ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่า จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการ ยูเครน โอเพ่น ที่ประเทศยูเครน ในสัปดาห์หน้าต่อหรือไม่” คุณหญิงปัทมา กล่าว