นักแบดไทย ประกาศศักดา คว้า 2 แชมป์ที่เยอรมัน สร้างความมั่นใจก่อนสู้ศึกออลอิงแลนด์

นักแบดไทย ประกาศศักดา คว้า 2 แชมป์ที่เยอรมัน สร้างความมั่นใจก่อนสู้ศึกออลอิงแลนด์

 

 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 ที่เมืองมูลไฮม์ อันแดร์รูร์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค.65 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันของไทยเข้าชิงถึงสองประเภท

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 20 ของโลก เอาชนะ ลัคย่าห์ เซ็น มืออันดับ 12 ของโลกจากอินเดียไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-15 วิว กุลวุฒิ คว้าแชมป์แบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022 ในระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 เป็นรายการแรกได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 13,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 445,500 บาท ส่วนลัคยาห์ เซ็น รองแชมป์รับเงินรางวัล 6,840 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 225,720 บาท

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ อู๋ ซวนยี่ กับ หวง หย่าเฉียง คู่จากจีน ไป 2-0 เกม 21-11 และ 21-9 "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี คว้าแชมป์โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022 พร้อมรับเงินรางวัล 14,220 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 469,260 บาท ส่วนอู๋ ซวนยี่ กับ หวง หย่าเฉียง คู่จากจีน รองแชมป์รับเงินรางวัล 6,840 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 225,720 บาท

 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “ขอแสดงความยินดีกับ “วิว” กุลวุฒิที่ทำสำเร็จกับการคว้าแชมป์ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องพลาดท่าในรอบชิงมาหลายครั้ง นับจากนี้ไปเชื่อมั่นว่า ด้วยเทคนิคฝีมือที่ยอดเยี่ยม หัวจิตหัวใจที่มีความมุ่งมั่นและระเบียบวินัยกับการตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักของ “วิว” กุลวุฒิ จะสามารถพัฒนาและยกระดับฝีมือขึ้นได้อีก และภายในปีนี้มีโอกาสสูงที่จะสามารถก้าวสู่ระดับท๊อปเทนของโลกได้ “วิว” กุลวุฒิ นับเป็นชายเดี่ยวที่มีลวดลายเทคนิคการตีที่แฟนๆ แบดมินตันชาวไทยชื่นชอบกับเกมการเล่นที่สวยงาม และฝากความหวังว่าจะเป็นชายเดี่ยวระดับชั้นนำของโลกในอนาคตอันใกล้นี้ ขอแสดงความยินดีกับทีมงานของทีมบ้านทองหยอดกับความสำเร็จในครั้งนี้”

“และสำหรับประเภทคู่ผสม ขอแสดงความยินดีกับ บาสและปอป้อ ที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้สำเร็จเป็นการคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้ และทำให้สามารถสร้างสถิติเพิ่มให้กับตนเองที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการติดต่อกันต่อเนื่อง จากปลายปีที่แล้ว ฟอร์มการเล่นของทั้งสองคนในรายการนี้ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ชื่นชอบของแฟนแบดมินตันชาวไทย โดยสามารถชนะคู่แข่งขันในทุกแมทช์ โดยไม่เสียเกมให้ใครเลย นอกจากนี้ การคว้าแชมป์ในรายการนี้จะทำให้สร้างความมั่นใจให้กับคู่ผสมของไทยที่จะลงทำการแข่งขันออลอิงแลนด์ในสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นรายการแบดมินตันที่เก่าแก่ที่สุดของโลก” คุณหญิงปัทมากล่าว