แบดมินตัน โตโยต้า เยาวชนประเทศไทย จัดยิ่งใหญ่ รุ่น U 19 ลุ้นเป็นตัวแทนทีมชาติลุยศึกเอเชีย และโลก 

แบดมินตัน โตโยต้า เยาวชนประเทศไทย จัดยิ่งใหญ่ รุ่น U 19 ลุ้นเป็นตัวแทนทีมชาติลุยศึกเอเชีย และโลก 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทย ในศึก "โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" รายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลรวม 718,000 บาท ที่สนามแบดมินตัน เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 

โดยครั้งนี้ จะจัดการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และ คู่ผสม แบ่งเป็น 4 รุ่น ดังนี้ รุ่น U 13, U 15, U 17 , U19 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 -19 มิถุนายน 2565 จะมีการจับสายการแข่งขันในวันที่ 7 มิถุนายน 2565  

สำหรับนักกีฬาที่ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 ทุกประเภทจะได้รับทุนการศึกษา เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “ความสำคัญของศึก "โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" ถือว่าเป็นการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทย บรรดานักกีฬายอดฝีมือในระดับเยาวชนจากทั่วประเทศต่างพาเหรดเข้ามาร่วมชิงชัย เพื่อความเป็นหนึ่ง ของประเทศในรุ่น U 13, U 15, U 17 , U19 ซึ่งในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา มีการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ มาโดยตลอด ทัวร์นาเมนต์โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นสนามที่เราจะได้มีโอกาสเห็นนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ ที่มีโอกาศที่จะพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทยในอนาคต  ที่เห็นได้ชัดเจนอย่าง 3 นักกีฬาชาย "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล,"โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ ที่ขึ้นชั้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมแบดมินตันทีมชายไทยคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม หลังจากที่เราต้องรอคอยมานานถึง 47 ปี”

“แน่นอนว่าไฮไลท์ของการแข่งขัน "โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" จะอยู่ในรุ่นใหญ่สุด รุ่น U 19 เนื่องจากได้รับการพิจารณาร่วมกันเป็นมติสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสโมสรสมาชิก ที่จะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ครองตำแหน่งชนะเลิศทั้ง 5 ประเภท ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันแข่งขันและสถานที่แข่งขัน รวมถึงจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก 2022 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 -30 ตุลาคม ที่ประเทศสเปน อีกทั้งยังได้สิทธิ์คัดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงขอเชิญชวนแฟนๆแบดมินตันเข้ามาชมเชียร์ให้กำลังใจนักแบดมินตันของไทยในสนามแข่งขัน”  

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2565 ที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี ยังคงเข้มงวดเช่นเดิม ระบบคัดกรองทุกท่านที่เข้ามาชมในฮอลล์ ซึ่งไม่จำกัดผู้เข้าชม ต้องฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 เข็ม และมีเอกสารมาแสดง และต้องมีอุณหภูมิ ต่ำกว่า 37.5 องศาฯ, ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในสถานที่จัดแข่งขัน นักกีฬาต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นเมื่อลงทำการแข่งขัน และเมื่อแข่งขันจบ ให้สวมหน้ากากอนามัยทันที, ผู้ฝึกสอนในระหว่างทำหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, ผู้กำกับเส้นในระหว่างทำหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่กรรมการตัดสินในระหว่างทำหน้าที่สามารถถอดหน้ากากอนามัยได้, เมื่อแข่งขันเสร็จให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนออกจากสนามทันที การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขัน พิธีมอบเหรียญรางวัล จัดแบบเรียบง่าย และ การประชุมผู้จัดการทีม ใช้การประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์