สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จับมือ โตโยต้า เปิดเวทีใหญ่ โตโยต้าชิงแชมป์ปทท. 2565 ใช้ระบบชาเลนจ์ ครั้งแรก

สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จับมือ โตโยต้า เปิดเวทีใหญ่  โตโยต้าชิงแชมป์ปทท. 2565 ใช้ระบบชาเลนจ์ ครั้งแรก

สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ประสานมือ โตโยต้า เหนียวแน่น เปิดเวทีใหญ่ เตรียมระเบิดศึก "โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" หรือ ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,020,000 บาท โดยจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคม 2565 ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งรายการนี้ จะเป็นครั้งแรกที่จะใช้ระบบ Challenge แบบ VAR เหมือนแมตช์ระดับโลก ด้วย 
 

จากความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมระหว่าง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทำให้การแข่งขันรายการต่าง ๆ ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น แบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ ทั้งในระดับโลกอย่าง "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 รวมถึง ในระดับเยาวชนของประเทศไทย ศึก "โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" รายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ในระดับ LEVEL 1 เป็นต้น นั้น 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวว่า “สำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในประเทศที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ฯ และโยเน๊กซ์ จะเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ ไปกับการจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ในระดับประเทศไทย ในศึก "โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" หรือที่เรียกกันว่าศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,020,000 บาท โดยจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคม 2565 ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ”

“สำหรับวัตถุประสงค์ของ ศึก "โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" นั้น เพื่อแข่งขันชิงความเป็นเลิศของกีฬาแบดมินตันในประเทศไทย ปี 2565 , ผลการแข่งขันเป็นการเก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับมือนักแบดมินตันของประเทศไทย,  เปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยทุกระดับได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ, สำหรับนักกีฬาที่ครองตำแหน่งชนะเลิศใน 5 ประเภท ประเภทชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว , ชายคู่ , หญิงคู่ และคู่ผสม จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย”

“โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จะใช้ระบบ Challenge แบบ VAR โดยนักกีฬาสามารถขอ Challenge ได้เกมละ 2 ครั้งในช่วงระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาของไทยได้เรียนรู้การใช้ระบบ Challenge ควบคู่กันไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ทั้งนี้ บรรดานักกีฬาหรือสโมสรต้นสังกัด สามารถส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขันในศึก "โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" ได้ไปจนถึงกำหนดปิดรับสมัคร วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ใช้คะแนนวางมือ วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ประกาศรายชื่อนักกีฬา วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 และสามารถถอนตัวได้ถึง วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ก่อนที่จะทำการจับฉลากแบ่งสาย วันที่ 26 กรกฎาคม 2565