"ภีม - ทีม" คว้าแชมป์ขนไก่เช็กอินเตอร์ฯซีรี่ย์ "โอ๊ต - เบน" พ่ายคู่อินเดียได้รองแชมป์ขนไก่มัลดีฟส์ 

การแข่งขันแบดมินตัน "เช็ก โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์ ที่กรุงปราก  สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2565 มีนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งของไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จในประเภทชายคู่

ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ "ทีม" วรพล ทองสง่า คู่มืออันดับ 305 ของโลก เอาชนะ หยาง หมิงซื่อ กับ ชิว เซียงเชี๊ยะ คู่มืออันดับ 66 ของโลกจากไต้หวัน ไปได้ 2-0 เกม 21-15 21-15 "ภีม" ภรัณยู  กับ "ทีม" วรพล คว้าแชมป์ที่ 2 ได้สำเร็จหลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะช่วยกันคว้าแชมป์" อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์ มาครอง

 

อีกทั้ง ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ “หลี่-หนิง มัลดีฟส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.65 ที่ผ่านมา 

 

 

ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร กับ "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง คู่มืออันดับ 55 ของโลก พ่ายให้กับ โรฮัน คาพูร์ กับ ซูมีต เรดดี้ คู่จากอินเดีย ไป 1-2 เกม 23-21 , 19-21 และ 17-21 "โอ๊ต" เฉลิมพล กับ "เบน" นันทกานต์ ได้รองแชมป์รายการนี้ไปครอง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยกันในหลายๆทัวร์นาเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ศึก " เดนมาร์ก โอเพ่น 2022" นักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จถึง 3 ประเภท จากผลงานของหญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก อินทนนท์, หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และคู่ผสม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ  "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน”
 
“นอกจากนั้นทีมนักกีฬาดาวรุ่งไทย  "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ "ทีม" วรพล ทองสง่า ยังทำผลงานคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ในศึก  "เช็ก โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์  รวมไปถึง "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง และ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คว้ารองแชมป์ มัลดีฟส์ อินเตอร์เนชั่นแนลชาเลนจ์  2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลชาเลนจ์ ซึ่งจะทำให้อันดับโลกของทั้งสองคู่ขยับขึ้นมาเพื่อที่จะได้มีโอกาศได้ลงสนามในระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไป”

“ในสัปดาห์นี้ ขอให้แฟนๆ กีฬาแบดมินตันไทยช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยยังคงเดินหน้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์สำคัญในทวีปยุโรปต่อเนื่องใน "โยเน๊กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.65 นอกจากนั้นยังมีทัพนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองซานตานเดร์ ประเทศสเปน โดยจะเป็นการแข่งขันประเภทบุคคล ระหว่างวันที่ 24-30 ต.ค. 65" คุณหญิงปัทมากล่าว