คุณหญิงปัทมา ชื่นชมขนไก่เยาวชนไทยมั่นใจทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต

คุณหญิงปัทมา ชื่นชมขนไก่เยาวชนไทยมั่นใจทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกมาชื่นชมทัพแบดมินตันไทยที่คว้ามา 2 เหรียญทองแดงในศึกเยาวชนโลก 2022 ที่สเปน เชื่อมั่นชุดนี้ทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ที่สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง จาก ชายเดี่ยว "อิคคิว"  พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และชายคู่  "วิน" วิชญะ จินตมุทธา กับ "โฟกัส" อภิรักษ์ เกตุระหงส์"

 

 

"สำหรับประเภทชายเดี่ยวนั้น อิคคิว อยู่ในสายที่แข็งมากๆ ต้องผ่านนักกีฬาทั้งจากจีน อินโดนีเซียและเกาหลีใต้ ซึ่งต้องเล่นสามเกม มาหลายแมทช์ในรอบก่อนที่จะมาถึงรอบรองชนะเลิศจนทำให้สภาพร่างกายในรอบรองชนะเลิศดูอ่อนล้า ลงไปมากจนไม่สามารถเร่งเกมบุกตบได้ตามปกติ จนทำให้พ่ายแพ้นักแบดมินต้นจากอินเดียไป"

"ขณะที่ชายคู่นักกีฬาไทยเราก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถชนะคู่ต่อสู้จนมาถึงรอบรองชนะเลิศและมาแพ้กับคู่ของจีนซึ่งต้องยอมรับว่าคู่จีนยังแข็งแกร่งกว่าเรา สำหรับในครั้งนี้น่าเสียดายที่ "พิงค์" ตัวเต็งความหวังเหรียญทองของไทย ต้องพลาดหวังจากการแข่งขันในครั้งนี้ แต่เชื่อมั่นว่าในปีหน้า"พิ้งค์" น่าจะกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมและมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน"

 

 

"เช่นเดียวกับนักกีฬาคนอื่นๆในทีมที่ไปแข่งขันในครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะพลาดเหรียญรางวัลแต่ก็ทำผลงานได้อย่างดีและเป็นโอกาสที่นักกีฬาทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในครั้งนี้อย่างมากมายเพื่อนำมาปรับปรุงตนเองในการฝึกซ้อมและพัฒนาต่อไปในอนาคต เชื่อมั่นว่า นักกีฬาตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยในครั้งนี้จะนำเอาสิ่งที่ได้เห็นมาปรับปรุงตนเองเพื่อพัฒนาขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต" 

"การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022  "บีดับบลิวเอฟ เวิลด์จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่ ประเทศสเปนครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นฝีมือของนักกีฬาดาวรุ่งจากหลายๆชาติ อาทิ จีน  อินโดนีเซีย  ญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  มาเลเซีย  อินเดีย ที่พร้อมจะแจ้งเกิดในเวทีโลกตามรอยรุ่นพี่ๆกันอีกหลายๆคน  เพราะที่ผ่านมาบรรดานักกีฬาเยาวชนในทุกชาติต่างต้องพบกับปัญหา โควิด-19 จนส่งผลต่อการออกแข่งขันเก็บคะแนนและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนาม ตนเชื่อว่าทีมงานโค้ชที่ไปทำหน้าที่ดูแลนักกีฬาในครั้งนี้จะได้นำเอาข้อมูลในทุกๆด้านที่ได้เห็นจากการแข่งขันครั้งนี้มาช่วยกันพัฒนานักกีฬาเยาวชนไทยกันต่อไปเพื่อที่จะได้มีนักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ก้าวขึ้นมาเสริมทีมชาติไทยต่อไป" คุณหญิงปัทมากล่าว